Đầu tiên, chúng con sẽ gom các món đồ cũ từ các gia đình của các bạn học sinh tại VAS rồi bắt đầu phân ra ba nhóm:

  • Nhóm 1: nhóm những món đồ tốt vẫn dùng được.
  • Nhóm 2: nhóm có các đồ cần sửa một chút hoặc cần bỏ thêm thứ gì đó như pin,…
  • Nhóm 3: nhóm đồ cũ bị hư hỏng nặng không dùng được.

Tiếp theo, chúng con sẽ lấy đồ cũ còn dùng được bỏ vào một cái thùng rồi vệ sinh chúng trước khi đem tặng cho các bạn nhỏ ở trại trẻ mồ côi.

Đối với đồ chơi cũ cần sửa thì chúng con sẽ cố gắng sửa chúng, làm mới, trang trí và tái chế chúng. Sau đó, tổ chức hội chợ để bán chúng, quyên góp tiền mua những vẫn dụng cần thiết hằng ngày (sữa, gạo, mì,…) cho các bạn ở trai mồ côi, hoặc tặng những món đồ đó cho các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi.

Còn đồ cũ bị hỏng nặng, không còn cách nào để sửa chữa, trang trí hay tái chế lại chúng. Chúng con sẽ mang chúng đi bán ở những tiệm phế liệu để lấy tiền mua những vận dụng cần thiết cho việc học của các em (tập, bút,…). Đặc biệt, nếu nhóm con thấy những món đồ cũ này có những quyển tập cũ còn những trang giấy trắng phía sau, chúng con sẽ cắt ra và đóng chúng thành tập mới cho các bạn nhỏ sử dụng.

 

Chúng con muốn giúp đỡ những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm gia đình để các bạn có cuộc sống ấm no và ấm áp hơn. Và sẽ lan truyền những giá trị tốt đẹp trong 7 Giá trị cốt lõi ở VAS đến với các bạn.

Chúng con xin chân thành cảm ơn Nhà trường đã xem xét dự án này ạ.