Dự án: Dạy Tiếng Anh miễn phí cho những trẻ em tại chùa Kỳ Quang 1, quận Gò Vấp

Cơ sở: Ba tháng Hai

Khối: Trung học Phổ Thông

Tên quản lý: Phạm Lê Vy

Tên thành viên: Lê Nguyên Khang, Bradley Quỳnh Liên, Phan Thái Mẫn

Lớp: 10B5A

Không ai được lựa chọn gia đình mà mình sinh ra. Có những đứa trẻ vừa mới lọt lòng đã ở trong vòng tay nâng niu, chăm sóc của bố mẹ, được tạo điều kiện thật tốt để ăn học. Mặc dù vậy, đâu đó vẫn còn những trẻ em cơ nhỡ, không được bảo bọc trong tình thương của cha mẹ. Vì vậy, chùa Kỳ Quang như là ngôi nhà chung của các bé.

Ở đây, các em đã được tiếp xúc với nền giáo dục Việt Nam. Tuy nhiên, chúng em tin rằng là kiến thức từ những bộ môn Tiếng Việt là chưa đủ và hiện nay Tiếng Anh đang là xu hướng của thế giới. Dự án English – For A Bright Future của chúng em, mang theo sứ mệnh tạo điều kiện khơi dậy năng khiếu về ngôn ngữ, cũng như trang bị kiến thức để các em có được những công việc ổn định, những nghề nghiệp mà các em mơ ước sau này.

Chúng em tin rằng, trong xã hội đang không ngừng phát triển như hiện nay, Tiếng Anh đóng một vai trò vô cùng quan trọng, và nó cũng có thể được xem như ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Là những học sinh của VAS, chúng em hiểu rằng quá trình học Tiếng Anh không chỉ giới hạn trong việc thu nhận kiến thức, mà còn là việc truyền đạt lại những kiến thức ấy cho những người xung quanh.

Thông qua dự án này, chúng em lại được có cơ hội đến gần hơn với cộng đồng, để biết rằng xung quanh mình vẫn còn những em nhỏ cần sự quan tâm, giúp đỡ.

Dự án English-For a bright future được dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 03/06/2019. Chúng em chọn khoảng thời gian nghỉ hè để bắt đầu dự án với mong muốn sẽ có thêm nhiều bạn học sinh tình nguyện giúp sỡ cho dự án mà không bị cản trở thời gian học tập, và cũng như các học sinh tại chùa Kỳ Quang sẽ có nhiều thời gian để học những môn ngoại khóa vào mùa hè. Chúng em chọn giáo trình Get Set Go, được xuất bản bởi đại học Oxford vì giáo trình được chia thành nhiều cấp độ, phù hợp với trình độ của từng em. Giáo trình cũng được đánh giá là dễ tiếp thu và tương tác bởi những bài dạy sinh động, với đầy đủ 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và những hoạt động thú vị như hát, vẽ tranh đi kèm theo mỗi buổi dạy. Ước tính một khóa học sẽ diễn ra trong 10 tuần, mỗi tuần gồm 2 buổi, và mỗi buổi sẽ kéo dài 2 tiếng.

Để vận động, kêu gọi các học sinh, sinh viên, và giáo viên tham gia giảng dạy, trợ giảng, cũng như đóng góp, hoạt động tình nguyện cho dự án, chúng em chọn phương tiện truyền thông chính là Facebook. Chúng em nhận thấy phương tiện truyền thông này có tính khả thi cao vì hằng ngày có rất nhiều lượt tương tác, chia sẻ những dự án, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trên Facebook. Hơn thế nữa, lượt tương tác cũng như số lượng người tiếp cận được với thông tin tuyên truyền của chúng em được dự đoán sẽ khá cao so với những phương tiện truyền thông khác.

Trong 7 giá trị cốt lõi mà chúng em được học ở VAS, dự án For a bright future của chúng em sẽ góp phần mài giũa, xây dựng nên những giá trị cốt lõi không chỉ ở chúng em, những học sinh tham gia dự án, mà những giá trị này còn được truyền đạt cho những người xung quanh, những em nhỏ tại chùa, và cả những anh chị sinh viên, thầy cô tham gia giảng dạy trong dự án. Từ giá trị Xuất Sắc bằng việt tự lập kế hoạch chi tiết cho dự án, sắp xếp giáo trình, ngân sách cho mỗi buổi dạy và hoàn thành thật tốt vai trò của những người đồng hành cùng các em, đến giá trị Tôn Trọng, biết suy nghĩ cho những hoàn cảnh, những mảnh đời còn khó khăn. Hơn thế nữa, tinh thần đồng đội cũng là một trong những giá trị cốt lõi của dự án. Thông qua những buổi dạy, chúng em biết phối hợp với nhau, lắng nghe ý kiến về những điều cần thay đổi để hoàn thiện hơn bài dạy cũng như chất lượng của mỗi buổi học. Sự Tự TinChính Trực cũng là những giá trị mà dự án mang lại. Sự Tự Tin, quyết đoán khi chúng em trình bày trước đám đông để truyền tải những kiến thức mà mình đã học được. Và nhất là Tinh Thần Chính Trực, Tinh Thần Trách Nhiệm để hoàn thành những kế hoạch giảng dạy mà chúng em đã đề ra trong dự án.

  • Kế hoạch sử dụng ngân sách
Chi phí chương trình Miêu tả Chi phí có thay đổi hay không? Nguyên nhân thay đổi Dự tính các khoản phí phát sinh (hay tiết kiệm được)
~8,000,000 – 10,000,000 VND Chi phí giảng dạy và di chuyển cho 1 giáo viên trong 20 buổi học Không Không Nếu giáo viên yêu cầu thêm một khoản phí nào khác. Có thể tiết kiệm chi phí di chuyển nếu giáo sẵn lòng tự chi trả
~300,000 – 400,000 VND Mua 60 quyển vở học sinh Nếu số lượng học sinh tăng hoặc giảm Nếu các bạn quyên góp sách vở thì sẽ giảm tối thiểu chi phí mua vở
~1,400,000 – 2,000,000 VND Loa bluetooth Nếu tìm được một loa thay thế phù hợp với giá rẻ hơn thì sẽ có thể giảm được chi phí Nếu tìm được một loa thay thế phù hợp thì sẽ có thể giảm được chi phí
2,240,000 VND Bảng trắng di động 1.2×2.4m Không Không Không
400,000 VND 6 hộp bút chì màu G-STAR Không Không Không
170,000 VND 7 hộp bút chì Hutis Không Không Không
 
  • Kế hoạch gây quỹ

Đầu tiên, chúng em xin phép được xin nhà trường một nguồn vốn là 25,000,000 VNĐ cho dự án.

Trong thời gian đầu, khi chưa sử dụng hết nguồn kinh phí mà trường cấp, chúng em xin được trích ra từ 10 triệu VND từ quỹ nhà trường để hợp tác với nhóm khác (nhóm bạn Hồng Như Thảo) và kinh doanh trong trường với các mặt hàng đồ ăn cho các bạn học sinh. Các mặt hàng chúng em dự định sẽ kinh doanh là : Bánh tráng, Chocolate, cơm cháy,và bánh quy. TẤT CẢ lợi nhuận của việc kinh doanh này sẽ được chia ra lợi nhuận cho 2 nhóm và được dùng để cải thiện môi trường học của các em trong chùa. Nếu có dư lợi nhuận thì một phần sẽ được dùng cho việc từ thiện tại chùa hoặc mở rộng hoạt động từ thiện sang nhiều chùa, mái ấm tình thương khác.

http://www.youtube.com/watch?v=JVolYsgAoRo