Xin chào các thầy cô, các cô chú và các bậc phụ huynh. Nhóm em tên là Chung tay vì cộng đồng đến từ lớp 3. R1 trường Việt Úc (cơ sở RIVERSIDE). Hôm nay, chúng em sẽ kể về những người có hoàn cảnh khó khăn. Mọi người biết không, những người có hoàn cảnh khó khăn cần một bàn tay ấm áp và đầy sự giúp đỡ của cộng đồng. Có những người không gặp may mắn từ khi mới sinh ra, đó là những đứa trẻ mồ côi không được sự chăm sóc của cha mẹ, những đứa trẻ mồ côi, người già neo đơn,… Sau đây, chúng em sẽ cho mọi người xem những hình ảnh mà chúng em đã sưu tầm được trong những ngày qua.

      Hello everyone, our group is called “hands for community”. Our group comes from class 3.R1, RIVERSIDE campus Vietnam Australian International School. Today we will tell you about people who are in difficult circumstances. Do you know that they really need warm and helpful hands from the community. There were born in unfortunate family background, for example orphans, solitary people or those who lack of parental tender.

Now, we will show everyone the images that we have collected from the past few day.

Mọi người đã thấy chưa, những hình ảnh này nói lên nỗi khổ của những người nghèo nhưng họ vẫn cố gắng vượt qua sự khổ cực và đói nghèo.

As you can see,  the images  speak of the misery of the poor but they still try to overcome the  suffering.

Không ai là không xót xa trước những hình ảnh đó. Vì vậy, chúng em – những VASER nhỏ tuổi xin đóng góp kế hoạch nhỏ bé như sau:

Kêu gọi tất cả học sinh có năng khiếu vẽ, vẽ nên những bức tranh đẹp và ý nghĩa. Sau đó, tổ chức một buổi bán đấu giá, kèm theo những tiết mục văn nghệ góp vui từ học sinh VAS. Kèm theo đó sẽ là gian hàng bán đồ ăn, nước uống phục vụ Quý Phụ huynh, học sinh và tất cả mọi người. Số tiền bán được tranh và tiền lời bán đồ ăn, nước uống sẽ được tổng hợp giúp đỡ các trẻ em nghèo trong thành phố hoặc các cụ già neo đơn.

Chúng em rất mong nhận được sự chấp thuận từ Quý thầy cô và Ban Giám khảo.

 

No one can pour over those images. So, we – the young VASER would like to contribute to this small project as follows:

Call on all gifted students to draw beautiful and meaningful pictures. Then, hold an auction, accompanied by entertaining items from VAS students. Attached will be the stall selling food, drinking water serving parents, students and everyone. The money from the sales of paintings and food and beverage will be donated to help poor children in the city or the elderly people.

We are looking forward to receiving your approval from the teachers and the jury.