Project name: “Cho bạn cho tôi”

Project location: Trường Việt Úc-cơ sở Garden Hills

Proposed started date: 2/10/2020

Project duration: 2/10/2020 đến  12/4/2021

Amount requested from VAS Comunity Fund (VND): 12.000.000

Project leader: Chung Trần Lê Gia Vy – 7G5 – cơ sở Garden Hills

Project team members:10 thành viên thuộc lớp 7G5, cơ sở Garden Hills

  1. Chung Trần Lê Gia Vy
  2. Trần Võ Phương My
  3. Lê Hoàng Tố Như
  4. Phan Nguyễn Khánh Trâm
  5. Phạm Chiêu Giang
  6. Nguyễn Ngọc Bảo Trân
  7. Nguyễn Đông Nghi
  8. Nguyễn Minh Phương
  9. Phạm Nguyễn Nhã Chi
  10. Nguyễn Hữu An Huy

Project instructor: Nguyễn Minh Sang – Giáo viên Ngữ Văn, Giáo viên chủ nhiệm 7G5

1.    Project Overview

Sách là người thầy vĩ đại của con người, kết tinh tri thức của nhân loại. Sách cung cấp cho chúng ta những hiểu biết bất tận về đời sống và được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đọc sách ta sẽ được thư giãn, bồi dưỡng đời sống tinh thần của mình. Ngày nay, số lượng sách mỗi lúc mỗi nhiều, phong phú về nội dung và hình thức trình bày. Vì vậy sách đã ngày một giúp ích cho con người. Kho tri thức này đã khẳng định được vị trí của mình trong vô vàn hình thức giải trí khác nhau.

Tuy nhiên, bên cạnh những người chuyên tâm vào việc đọc những quyển sách hay và bổ ích, lại có một số người, phần lớn là giới trẻ học sinh ngày nay, vẫn chưa thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách. Thay vì dành một khoảng thời gian nhất định để đọc một cuốn sách ý nghĩa thì họ lại bỏ hết thời gian rảnh rỗi của mình để lướt web, chơi game. Chính vì điều đó, chúng tôi, các thành viên lớp 7G5 muốn khơi dậy lòng hứng thú về sách cho các bạn học sinh, trước hết là Khối Trung học ở cơ sở Garden Hills. Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ nỗ lực để nhận được sự viện trợ từ quỹ “Vaser vì cộng đồng. “Văn hóa đọc” sẽ bắt đầu từ đây, “điểm sáng” và sẽ còn lan xa hơn đến những nơi khác.

  1. Project activities plan:

– Giai đoạn chuẩn bị (2/10/2020 – 20/10/2020)

+ Lập kế hoạch cho dự án, xây dựng nhóm hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong đội.

+ Hoàn thiện kế hoạch, báo cáo trước Hội đồng kiểm duyệt.

– Giai đoạn thực hiện dự án (21/10/2020 – 12/04/2021)

+ Phát tờ bướm về dự án cho các lớp. Thu gom sách từ các bạn học sinh, phát phiếu tương ứng với số lượng sách các bạn gửi.

+ Tổ chức ngày “Hội Sách”, độc giả sẽ đến và tìm sách mới đúng với số lượng ghi trên phiếu của mình. Nếu thành công, chúng tôi sẽ gợi ý, hướng dẫn cho các bạn học sinh cơ sở khác thực hiện.

B. Expected results:

– Thách thức:

+ Điều thứ nhất: khi tổ chức dự án nếu bị quá tải, người soát phiếu có thể sơ suất dẫn tới việc những người tham gia lấy sách nhiều hơn số sách có trên phiếu (trường hợp độc giả cố ý).

+ Điều thứ hai: Vì dự án được tổ chức ngoài trời, nên sẽ có thể bị ảnh hướng bởi thời tiết như trời có mưa, gây khó khăn cho công tác “hoán đổi” sách.

– Kết quả mong đợi:

+ Xây dựng “văn hóa đọc” tại nơi thực hiện dự án, nhân rộng điều đó ra ở những cơ sở khác.

+ Nâng tầm tri thức, nét văn minh ở mọi người.

+ Riêng bản thân mỗi thành viên sẽ được rèn luyện các kĩ năng về giao tiếp, quản lý, sắp xếp, tổ chức công việc, làm việc nhóm.