I. Cở sở khoa học để thực hiện dự án

                     “Đạm thực vật – Nguồn dưỡng chất có lợi cho sức khỏe”
Qua bữa ăn hằng ngày, chúng ta đang hấp thụ đạm từ hai nguồn chính: đạm động vật và đạm thực vật. Đạm động vật có nhiều nhất trong thịt, các loại hải sản, cá nước ngọt, trứng và sữa. Đạm động vật thường giàu chất béo và cholesterol, khi bị hấp thụ quá nhiều, cơ thể dễ gặp các chứng bệnh về tim mạch, béo phì và hàm lượng cholesterol trong máu cao quá mức cho phép.
Trong khi đó, đạm thực vật với hàm lượng chất béo thấp, ít cholesterol được coi là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho tim mạch. Các loại thực vật đầu bảng về đạm là đậu xanh, đậu phụ, đậu nành, vừng, hạt hướng dương, rau xanh. 
Một chế độ ăn khỏe mạnh đòi hỏi chúng ta đảm bảo hàm lượng đạm thiết yếu mà không có thêm chất béo và cholesterol. Bởi vậy, việc tăng cường chế độ ăn giàu đạm thực vật đang được khuyến khích nhằm mang đến cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết.

II.  Vì một môi trường phát triển bền vững

Các nhà nghiên cứu về môi trường đã chứng minh rằng lượng thịt bạn tiêu thụ càng nhiều thì lượng khí thải CO2 thải ra môi trường càng lớn. Vật nuôi được cho ăn các thực vật giàu đạm. Vì vậy, nếu chúng ta tiêu thụ trực tiếp protein thực vật, chúng ta sẽ loại bỏ được các nguồn tài nguyên khác để chăn nuôi.

Vì vậy, chế độ ăn giàu đạm thực vật có lợi cho môi trường hơn chế độ ăn giàu đạm động vật do sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên và thải ra ít chất độc hại cho môi trường trong quá trình sản xuất.  

Nhóm chúng em thực hiện dự án này với thông điệp: “Hãy tăng cường sử dụng ĐẠM THỰC VẬT vì sự phát triển bền vững của môi trường và lợi ích cho sức khỏe của mỗi chúng ta!”

III. Tiến độ thực hiện

Tháng 11, 12: HS tìm hiểu về lợi ích từ chế độ ăn giàu đạm thực vật, lập thực đơn

Tháng 1,2: Tuyên truyền đến cộng đồng về lợi ích của đạm thực vật

Tháng 3: Gây quỹ “Bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em nghèo” 

http://https://youtu.be/Bpg1tDF32VY

              Người lập dự án

  Tập thể GV + HS khối 4, 5 cơ sở Sunrise