THUYET TRINH DU AN “ENGLISH ENHANCEMENT CLUB”

HUONG DAN TIENG ANH – LOP 6 CEP

 

PPT DU AN “ENGLISH ENHANCEMENT CLUB”

Mục tiêu dự án:

Chúng em nghĩ rằng mỗi dự án ra đời đều có một mục tiêu đầy ý nghĩa. Mỗi mục tiêu đều hướng tới cộng đồng, xã hội. Đối với chúng em, có một cộng đồng thân thiết, gắn kết với chúng em nhất đó chính là cộng đồng Vaser. Đó là những những người bạn, người em hay các anh chị mà chúng em được làm quen, được cùng nhau học tập, gặp gỡ mỗi ngày. Chính điều này thôi thúc chúng em muốn làm một điều gì đó để hỗ trợ, giúp đỡ cho chính cộng đồng thân yêu này. Vì thế, trong khả năng của bản thân, chúng em đã cho ra đời dự án “English enhancement club”. Dự án hướng tới các bạn đang học các lớp 6 lộ trình CEP của VAS có mục tiêu được chuyển lên lộ trình CAP. Chúng em hiểu rằng, các bạn khi đã đặt ra mục tiêu này thì sẽ luôn cố gắng hết khả năng học tập của bản thân, đặc biệt là các bạn sẽ cố gắng đạt kết quả tốt trong môn English. Một thực tế cho thấy, trong lộ trình CEP, các bạn không được học môn Math và Science mà do cần bồi dưỡng thêm về khả năng tiếng Anh nên các bạn chỉ đang học kiến thức English for Math và English for Sciemce. Vậy thì nếu như năm tới các bạn đạt được mục tiêu chuyển lên lớp CAP thì các bạn sẽ cần phải bổ sung rất nhiều kiến thức về Math và Science để theo kịp lộ trình và các bạn khác. Do đó, chúng em nghĩ rằng việc đồng hành và hỗ trợ thêm về kiến thức Math và Science từ bây giờ cũng như tăng cường khả năng tiếng Anh cho các bạn trong quá trình học tập là rất cần thiết, đặc biệt là trong giai đoạn học online với nhiều khó khăn thì lại càng quan trọng hơn. Với ưu điểm là khả năng tiếng Anh cũng như kiến thức về Math và Science khá tốt, đồng thời do cùng lứa tuổi cũng như có sự tương đồng về suy nghĩ, chúng em nghĩ rằng việc mình hỗ trợ các bạn sẽ dễ dàng hơn. Sự hỗ trợ này có thể giúp các bạn học tốt hơn trong quá trình để tiến gần đến mục tiêu mà các bạn đặt ra. Và sẽ rất tuyệt nếu như các bạn đạt được mục tiêu chuyển lên lớp CAP trong năm học tới thì các bạn đã có một kiến thức nền để có thể bắt kịp nhịp độ học tập của các bạn khác cũng như yêu cầu của lộ trình CAP.  Một điều tuyệt vời hơn nữa là thông qua dự án này, không chỉ các bạn và chính bản thân chúng em cũng sẽ được trau dồi thêm khả năng tiếng Anh, trau dồi thêm kiến thức về Math, Science cũng như sự tự tin, nhất là sự hạnh phúc vì có thể thực hiện những điều ý nghĩa hơn cho chính cộng đồng mà chúng em đang gắn bó. Để rồi điều đó sẽ trở thành động lực để chúng em có thể thực hiện được những dự án hướng tới các cộng đồng lớn hơn.

I. Đối tượng thực hiện dự án: Các thành viên trong nhóm và các bạn học sinh đang theo học ở lớp 6 lộ trình CEP trong hệ thống VAS có mục tiêu muốn chuyển lên lộ trình CAP.

II. Kế hoạch chương trình cộng đồng chi tiết:

EEC là một câu lạc bộ cũng như một chương trình nhằm hướng tới các bạn học sinh CEP đang có mục tiêu chuyển lên lộ trình CAP qua việc tăng cường kĩ năng tiếng Anh cũng như các kiến kiến thức về Math, Science. Câu lạc bộ mong muốn được đem lại một không gian thoải mái nhưng vẫn giúp các bạn tiếp thu được nhiều kiến thức nhất một cách tối đa. Sau đây là bản thống kê:

  • Bạn nghĩ rằng với mục tiêu chuyển từ lộ trình CEP qua lộ trình CAP thì bạn cần phải làm gì?

+ Nâng cao khả năng tiếng Anh

+ Nâng cao kết quả học tập

  • Số lượng bài tập mà bạn phải hoàn thành trong một tuần cho môn English?

+ Nhiều

+ Ít

+ Tương đối

  • Mức độ của các phài tập tiếng Anh đó như thế nào?

+ Dễ

+ Vừa phải

+ Khó

  • Bạn nghĩ rằng những hoạt động nào sẽ rèn thêm khả năng tiếng Anh?

+ Thường xuyên nói tiếng Anh

+ Chăm học từ vựng

+ Tham gia các hoạt động viết/ nói về các chủ đề

+ Tham gia cuộc thi hùng biện/ tranh luận

III. Kế hoạch thực hiện:

Dựa trên dự án, nhóm chúng em sẽ tạo ra những hoạt động để hỗ trợ các bạn. Cụ thể là:

  • Tạo những buổi học online (1 tuần / 1 buổi) để hỗ trợ các bạn về kiến thức của các chủ đề Math, Science cũng như các bài tập trong quá trình học tập.
  • Quay video và đăng lên Teams để hỗ trợ các bạn rèn luyện các kĩ năng: Nghe – nói – đọc – viết và từ vựng
  • Tạo ra những cuộc thi với quy mô CLB để các bạn có cơ hội rèn luyện những kĩ năng tiếng Anh về các chủ đề liên quan đến Math, Science (hùng biện, thi viết,…)
  • Tạo ra những buổi chia sẻ các cách học tiếng anh (mời các anh chị; các bạn giỏi tiếng anh chia sẻ thêm kinh nghiệm)
  • (Có thể) tạo các hoạt động giúp các bạn có không gian thoải mái đồng thời tiếp thu được kiến thức.
  • Động viên các bạn tham gia 1 vài cuộc thi Math, Science để có sự trải nghiệm, có cơ hội cọ sát và sử dụng tiếng Anh cũng như kiến thức về Math, Science nhiều.

IV. Tính khả thi và duy trì:

Chúng em nghĩ rằng đây là một dự án rất thiệt thực cho cộng đồng Vaser. Là một thành viên của gia đình Vas, chúng em hiểu rằng mình cần đóng góp một phần công sức để phát triển ngôi nhà chung. Đồng thời, với tiêu chí phát triển bền vững, chúng em nghĩ rằng dự án này sẽ được duy trì và tiếp nối qua những thế hệ Vaser tiếp theo. Sẽ thật tuyệt nếu mỗi năm qua đi, lại có thêm nhiều bạn đạt được mục tiêu nâng cao khả năng tiếng anh và được chuyển qua lộ trình CAP để học tập một cách thuận lợi và ít gặp khó khăn hơn. Với tinh thần đồng đội và giá trị xuất sắc, chúng em tin rằng thông qua dự án này, chúng em sẽ kết nối được một cộng động biết giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong học tập và trong cộng động ấy, mỗi người sẽ tự tin hơn để rèn luyện bản thân trở nên xuất sắc bằng cách riêng của mình – “Be the best you can be”!

 

VI. Kế hoạch dự trù ngân sách được duyệt – Dự trù ngân sách:
    *Dự án này sẽ được thực hiện xuyên suốt một năm, cụ thể:
+ Mỗi tuần sẽ có 1 buổi hỗ trợ bài tập tiếng Anh cũng như các kiến thức Math, Science các bạn được học trong tuần

+ Cứ 2 tuần sẽ có 1 video hướng dẫn rèn luyện các kĩ năng: Nghe – nói – đọc – viết

+ Mỗi tháng sẽ có 1 buổi chia sẻ từ những bạn, những anh chị có kinh nghiệm + 1 cuộc thi với quy mô của câu lạc bộ.

  • Dự án sẽ linh hoạt thực hiện tùy vào tình hình học online hay học trực tiếp để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
  • Giai đoạn học online: kinh phí dự trù cho mỗi tháng là: 3 triệu (mua quà và phần thưởng cho các bạn được giải khi tham các cuộc thi của CLB hoặc các cuộc thi tiếng Anh do CLB động viên tham gia, qua tặng những diễn giả chia sẻ)
  • Giai đoạn học trực tiếp: kinh phí dự trù cho mỗi tháng là: 5 triệu (mua quà và phần thưởng cho các bạn được giải khi tham các cuộc thi, qua tặng những diễn giả chia sẻ, mùa đồ dùng cho việc tổ chức các hoạt động của CLB)
  • Ngoài ra cũng có thể dự trù 1 khoản kinh phí để hỗ trợ các bạn muốn tham gia cuộc thi về tiếng Anh nhưng không có điều kiện.

VII. Kế hoạch gây quỹ:

  • Trong phạm vi trường học: bán bánh, kêu gọi từ thầy cô và các bạn học sinh.
  • Kêu gọi từ Phụ huynh.