Project name: STEPS OF YOUTH
Class: 11G1
Project location: Tiểu học Định Thành, Dầu Tiếng, Bình Dương
Proposed started date: 27/9/2021
Project duration: 12/04/2022
Amount requested from VAS Community Fund (VND): 40.000.000 VNĐ

Full name
Project manager
Quản lí dự án
Nguyễn Gia Bảo
Project members
Thành viên
Nguyễn Trương Thanh Thanh

Nguyễn Vũ Anh Khoa

Nguyễn Đoàn Gia Khánh

Nguyễn Trần Như Quỳnh

Lưu Hoàng Nhật Vy

Lê Đức Vỹ

Nguyễn Duy Khải

Hồ Quốc Thịnh


Project instructor:
Mr. Huỳnh Hữu Phúc

1. Project Overview

Địa bàn xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng là một trong những khu vực có dân cư thưa thớt,  đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn với trình độ dân trí cũng như mức thu nhập trung bình tương đối thấp so với mặt bằng chung của toàn tỉnh Bình Dương- một địa phương vốn phát triển mạnh về công nghiệp. Với đặc thù vị trí cách xa khu vực trung tâm sầm uất, phát triển, cơ sở vật chất giáo dục tại xã còn nhiều hạn chế do số lượng học sinh ít cũng như sự đầu tư thiếu đồng bộ, đã và đang là trở ngại rất lớn của thầy và trò tại xã. Vì thế, Steps Of Youth ra đời và trường tiểu học Định Thành là điểm dừng chân đầu tiên trên hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng của chúng em.

Cơ sở vật chất trường khá đơn sơ với dãy nhà cấp 4 dành làm phòng học cho 5 lớp với 154 em học sinh. Tại trường, trong một căn phòng nhỏ có diện tích chưa đến 20m2 được chia ra làm 2 phòng: không gian thư viện nhỏ và phòng thiết bị. Bên cạnh đó, thư viện trường còn khá hạn chế về đầu sách để các em có thể giải trí cũng như mở mang kiến thức, bồi dưỡng tâm hồn. Thấu hiểu được nỗi niềm trăn trở của thầy cô nơi đây cùng với hoàn cảnh gia đình của nhiều em học sinh, chúng em đã cùng nhau thực hiện dự án cộng đồng “Steps of youth”, nhằm giúp cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất ở hạng mục thư viện, hỗ trợ thêm nguồn sách, đồ dùng học tập và các phần học bổng -phần nào đó giúp tô điểm thêm niềm vui cho mỗi ngày đến trường của các em.

Như Bác Hồ từng nói: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình.” Tuy chúng em là những con người nhỏ đang hăng say làm những công việc nhỏ, nhưng chúng em ý thức được rằng những điều mà chúng em đã, đang và sẽ làm sẽ góp phần mang lại những giá trị thiết thực lớn cho cộng đồng .

2. Project implementation and management plan

  A. Project activities plan

    Giai đoạn gây quỹ:

  • Mạng xã hội (từ 11/10/2021):

Mạng xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của dự án. Trong tình hình hiện tại. những nền tảng như Facebook, Instagram chính là những công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc quảng bá và truyền tải thông điệp của dự án. Đặc biệt là trong công tác gây quỹ cũng như kêu gọi nguồn sách từ các nhà hảo tâm. Mọi hoạt động của dự án bao gồm kế hoạch, cũng như nguồn kêu gọi được sẽ được cập nhật đều đặn để đảm bảo tính công khai minh bạch của dự án.

  • Công tác nhận sách (từ 11/10/2021):

Thông qua mạng xã hội để kết nối việc nhận sách bằng 2 hình thức: giao nhận trực tiếp tại địa chỉ riêng của các thành viên và ship sách tại nhà.

+Sách sau khi tiếp nhận sẽ được kiểm tra số lượng và phân loại.

+Mọi thông tin người quyên góp cùng tình trạng sách được quản lý trong file Google Sheets.

  • Nhận đóng góp qua số tài khoản (từ 11/10/2021):

Nhận đóng góp từ các mạnh thường quân thông qua số tài khoản. Mọi khoản đóng góp sẽ được ghi nhận cụ thể trên file Google Sheets và dự án sẽ công khai mọi khoản chi của quỹ.

Tên tài khoản: NGUYEN DUY KHAI

Số tài khoản: 45463909090

Ngân hàng: SCB Sài Gòn

  • Gây quỹ trực tiếp (dự kiến tháng 12/2012 – tháng 1/ 2022):

Nhận thức được rằng cơ hội để gây quỹ là rất lớn khi có thể trở lại trường học,  dự án đã lên kế hoạch dựng một quầy buôn bán đồ ăn cho các bạn học sinh tại cơ sở Garden Hills. Với năm học xanh này, dự án cam kết sử dụng 100% nguyên liệu an toàn và vô hại với môi trường. Toàn bộ số tiền từ việc bán đồ ăn sẽ được chuyển vào quỹ hỗ trợ của dự án.

      Giai đoạn khởi động:

  • Khảo sát thực địa (13/10/2021):

Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với BGH trường Tiểu học Định Thành. Sau thảo luận, dự án sẽ tiến hành cải tạo lại dạy phòng Phụ trách Đội và Y tế thành không gian thư viện.

  • Lên bản thảo thiết kế (20/11/2021- tháng 12/2021):

Trao đổi cùng đơn vị phụ trách thiết kế, thi công để đạt được thỏa thuận về công tác xây dựng cũng như kinh phí. Bản thảo sẽ được duyệt bởi BGH nhà trường trước khi công tác xây dựng bắt đầu.

      Giai đoạn thực hiện dự án:

  • Thực hiện xây dựng: Đơn vị thi công tiếp nhận công trình dưới sự giám sát và đồng ý của BGH nhà trường. Việc theo dõi tiến độ dự án sẽ được các thành viên giám sát nghiệm ngặt cùng với BGH và giáo viên phụ trách.
  • Hoàn thiện nội thất: Kêu gọi khoảng đóng góp hiện vật từ các nhà hảo tâm như bình nước nóng lạnh, đèn, bàn ghế ,… Công tác lắp đặt, trang trí sẽ được tiến hành. Các thành viên nhóm tham gia trực tiếp vào công tác bố trí nội thất.

      Giai đoạn hoàn thiện:

  • Bàn giao công trình: Tiến hành bàn giao công trình cho BGH nhà trường (THỜI GIAN DỰ KIẾN 02/2022).
  • Tặng sách: Tham gia vào công tác giao sách cũng như sắp xếp sách và trang trí cho thư viện trường.
  • Tổ chức buổi lễ bàn giao, giao lưu workshop và trao học bổng cho các em học sinh.

Timeline:

Giai đoạn Nội Dung
20/9/21-26/11/21 – Lên kế hoạch dự án

– Liên hệ với ban giám hiệu trường tiểu học Định Thành

– Lập page trên các nền tảng mạng xã hội để kêu gọi hỗ trợ kinh phí quyên góp sách

+ Facebook: Steps of youth
+ Instagram: SOY Project (@stepsofyouth)

– Khảo sát trực tiếp tại trường, thu thập tư liệu

– Tổng hợp số lượng sách và số quỹ đã kêu gọi

– Dự trù kinh phí xây dựng

Tháng 12/2021 – Tháng 1/2022 – Thiết kế poster, powerpoint, brochure

– Lên nội dung thuyết trình

– Tiếp tục nhận, phân loại sách

– Trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, tiến hành đầu bước trùng tu xây dựng

Tháng 1-Tháng 3/2022 – Tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi ủng hộ, quảng bá dự án bằng 2 hình thực:
+ Online: Lên post và cập nhật tiến độ dự án.
+ Offline: Đẩy mạnh quảng bá, tiếp tục kêu gọi quyên góp tại cơ sở thông qua các hình ảnh poster
– Tổ chức sự kiện gây quỹ tại cơ sở Garden Hills ( bán hàng )
– Thu thập nguyên liệu tái chế cho workshop.
Tháng 4/2022 – Tổ chức workshop giao lưu với các em học sinh

– Tổng kết dự án


Tổng kết giai đoạn 1:

Sau giai đoạn 1, dự án cơ bản đã đặt được những nền móng đầu tiên cho hành trình sắp tới. Chúng em đã tổng kết được những cột mốc sau đây:

  • Thu nhận sách: khoảng 800 quyển sách
  • Gây nhận quỹ: hơn 20 triệu VNĐ
  • Học bổng: 15 phần (kêu gọi được từ mạnh thường quân)
  • Hiện vật: Bình nước nóng lạnh, 500 quyển tập học sinh,…

Mọi tiến độ và giao dịch của dự án sẽ được công khai minh bạch và được công bố trên mạng xã hội.

   B. Expected result

  • Outcome

Đối với học sinh tại Tiểu học Định Thành: Sau dự án, chúng em hi vọng cùng với sự đồng hành của VAS và các mạnh thường quân để cải tạo lại khuôn viên thư viện cũ thành một không gian đọc cũng như sinh hoạt văn hóa tươi mới, tiện nghi và cuốn hút hơn cho các em học sinh tại trường. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động của dự án, chúng em sẽ mang đến trường một buổi giao lưu, workshop cùng các em học sinh tìm hiểu về sách, cách làm đồ thủ công tái chế. Bên cạnh đó, chúng em hi vọng qua hoạt động kêu gọi quyên góp sách, có thể trao tận tay các em nhỏ những cuốn sách thiếu nhi đầy bổ ích, thú vị cùng với các phần quà hỗ trợ để tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên con đường theo đuổi con chữ.

Với BGH nhà trường: Cam kết sự duy trì hoạt động của thư viện như cam kết, nhằm tạo sự hứng thú trong học tập khi các em nhỏ đến trường.

Đối với từng VASER: Chúng em tin rằng thông qua dự án lần này, mỗi thành viên đều sẽ được rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm, sắp xếp và quản lý công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng em có được góc nhìn trực quan hơn về các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, từ đó thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ với mong ước được giúp đỡ mọi người xung quanh. Cuối cùng, mỗi người chúng em đều sẽ trở nên trưởng thành và quan trọng nhất chính là tuổi trẻ của từng thành viên đã được tô điểm thêm bởi những dấu ấn thiện nguyện thật ý nghĩa, là động lực và nền tảng cho tương lai cống hiến cho đời.

Đối với VAS: Dự án Step Of Youth chính là tấm gương tốt nhất thể hiện 7 giá trị cốt lõi của học sinh đứng trong đội ngũ VASer. Qua đó, với một dự án thành công sẽ là niềm động lực to lớn cho các thế hệ học sinh tại trường để cùng gìn giữ và phát triển các giá trị quí báu đó để tạo nền những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng sự phát triển bền vững thế hệ trẻ tương lai.

  • Challenges:

– Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp dẫn đến nhiều khó khăn trong việc duy trì tiến độ dự án.

– Địa bàn trường nằm ở vùng sâu, vùng xa (90 km từ TPHCM), việc di chuyển có thể là trở ngại lớn về thời gian.

→ Tuy phía trước vẫn còn nhiều trở ngại, nhưng Step Of Youth tin rằng với sự đồng lòng quyết tâm và niềm đam mê tuổi trẻ của cả nhóm, chúng em sẽ vượt qua tất cả để hoàn thành dự án thành công tốt đẹp.

    C. Implementing Team

  Full name
Họ tên
Role
Vai Trò
Project leader
Nhóm trưởng
Nguyễn Gia Bảo Manager
Quản lý
Project members
Thành viên
Content
Nguyễn Trương Thanh Thanh Head content
Trưởng ban nội dung
Nguyễn Vũ Anh Khoa Writer
Người viết
Nguyễn Duy Khải
Design
Hồ Quốc Thịnh Head Designer
Trưởng ban thiết kế
Nguyễn Gia Bảo Designer
Ban Thiết Kế
Lưu Hoàng Nhật Vy
Nguyễn Trần Như Quỳnh Editor
Biên tập viên
Media
Nguyễn Trần Như Quỳnh Head Media
Trưởng ban truyền thông
Lê Đức Vỹ Media
Ban Truyền Thông
Hồ Quốc Thịnh
Nguyễn Trương Thanh Thanh Treasurer
Thủ Quỹ
Event
Nguyễn Đoàn Gia Khánh Event Organizer
Quản lý sự kiện
Nguyễn Vũ Anh Khoa Fundraising
Người gây quỹ
Nguyễn Duy Khải


Quản lý dự án:

Ở Steps of Youth, chúng em tin rằng cách tốt nhất để phát huy sức mạnh tập thể đó chính là có một hệ thống quản lý quy củ và chặt chẽ. Với Trello – một phần mềm quản lý dự án với một giao diện thân thiện hưng cũng không kém phần trực quan. Bằng những thanh Kanban, chúng em có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của nhóm và cũng như phân công đều công việc của các thành viên.

Ngoài ra, tạo Timeline là một điều cần thiết bởi vì điều đó giúp chúng em theo dõi được sát tiến độ cũng như hoàn thành các công việc trong một thời gian cụ thể.

 3. Budget

Nguồn kinh phí:

No. Nguồn kinh phí Số tiền ( VNĐ ) Ghi chú
1 VAS 40.000.000 VNĐ Mong được trường tài trợ
2 Các mạnh thường quân 50.000.000 VNĐ Dự đoán
3 Bán hàng 20.000.000 VNĐ Dự đoán
Tổng số tiền nhận được: 110.000.000 VNĐ


Kinh phí dự trù:

No. Mục đích Số Tiền ( VNĐ ) Ghi chú
1 Chi phí logistic và vận hành 500.000 VNĐ Dự đoán
2 Xây dựng hạng mục của trường Cập nhật sau Theo thời giá
3 Sửa chữa nội thất Cập nhật sau Theo thời giá


4. Video

________________________________________
Email: stepsofyouth@gmail.com
SĐT: +84 344338866
Instagram: https://www.instagram.com/stepsofyouth
Facebook :  https://www.facebook.com/stepsofyouth