Project name: Sunshine Through My Mind
Project location: Bệnh Viện Nhi Đồng 2 và VAS
Proposed started date:15/10/2021
Project duration:15/4/2022
Amount requested from VAS Community Fund (VND): 25.000.000 VND


 

  1.   Project Overview

Hiện tại trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, hai vấn nạn mà các học sinh đang gặp phải nhiều nhất có lẽ là Nạn Bắt Nạt Học Đường và Hội Chứng Sợ Xã Hội. Hai chủ đề này đang được mọi người quan tâm đến, vì tính nghiêm trọng của nó, các hậu quả không thể nào lường trước được.

“Những Chiếc Bánh Yêu Thương”

Bệnh viện nhi đồng 2 là nơi chứa nhiều mạng sống, linh hồn non nớt, tinh nghịch. Nhưng họ lại phải đối mặt với thử thách lớn nhất ở thời điểm bắt đầu của cuộc sống đó chính là bệnh tật.  Ngoài ra chúng em còn mở rộng dự án với hoạt động bán bánh từ thiện, con đường mua bánh sẽ là đường trung gian để tất cả mọi người sang sẽ tình yêu thương cho các mạng sống ngoài kia. Chúng em muốn được giúp đỡ các em bé, chàng trai,cô gái thiếu may mắn kia được hạnh phúc và có cuộc đời trọn vẹn nhất có thể.

Sunshine Through My Mind chúng em muốn cuộc đời của các bạn nhỏ, những lứa tuổi đáng ra phải được tận hưởng những điều vui vẻ và hạnh phúc nhất của cuộc đời, và có thể vượt qua các thử thách, chứng ngại vật trên con đường đi của mình bằng một cách tích cực và dễ dàng.

Bổn Phận của “Vịt’ (Sunshine Through My Mind)

Chúng em muốn những bạn đang gặp chướng ngại vật trên con đường phát triển bản thân vượt qua nó bằng một cách nhanh và dễ dàng nhất có thể. Và chúng em cũng đã tận mắt chứng kiến nhiều lần thấy người khác bị bắt nạt mà cũng không thể làm gì. Nên ngày hôm nay chúng em muốn cho các bạn học sinh hiểu được bắt nạt học đường gấy thiệt hại lớn cỡ nào.

 

A. Project implementation and management plan

“Sunshine Through My Mind” đứa con tinh thần của chúng em đã được mở đường lối như thế nào?

  1. Project activities plan

Giai đoạn 1: Chia sẽ thông tin

Việc mở hội thảo sẽ giúp chúng em cung cấp thông tin cho các bạn học sinh, cho các bạn ấy biết về tầm quan trọng của việc bạo hành học đường và hội chứng sợ xã hội. Chúng em sẽ đề cập đến các vấn đề sau đây:

1.Hội chứng sợ xã hội

  1. Hội chứng sợ xã hội là gì?
  2. Nguyên nhân
  3. Triệu chứng
  4. Cách chữa trị/khắc phục

2.Bạo Lực Học Đường

  1. Bắt nạt học đường là như thế nào?
  2. Nguyên nhân
  3. Hậu quả
  4. Cách xử lý

 

Các hội thảo sẽ được tổ chức cho 7 cơ sở của VAS bằng hình thức online hoặc offline tuỳ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và sự đồng ý của các ban giám hiệu của các cơ sở.

  • Đồng thời quảng bá page Facebook của Sunshine Through My Mind đẫ và đang hoạt động từ ngày 5/10/2021
  • Được khai triển vào ngày 15/1/2021 (tuỳ theo dịch bệnh)

 

  1. Mở triển lãm “Slave”

Việc mở triễn làm sẽ giúp học sinh biết thêm các câu chuyện về nạn bắt nạt học đường thông qua các tấm standee, poster được trưng bày ở các dãy hình lang của mỗi tầng. Các tấm standee sẽ nói về thông tin của nạn nhân và thủ phạm, và các poster chúng em sẽ ghi các câu nói đã làm cho nạn nhân tổn thất tinh thần và tâm lý, và kể sơ qua về các câu truyện đó.

Các mô hình manocanh sẽ được bố trí trong các phòng học dư của trường. Manocanh sẽ tái hiện lại các hành động mà các vụ án đã diễn ra như thế nào. Đồng thời chúng em sẽ hướng dẫn các bạn học sinh tham quan về các tình tiết của nó.

  • Được khai triển từ tháng 1-3/2022 (tuỳ vào tình hình dịch bệnh)

 

 

Giai đoạn 2: Gây Quỹ

“Những Chiếc Bánh Yêu Thương”

Những chiếc bánh sẽ được bán và tiền lời đi ủng hộ các trẻ em trong Bệnh Viện Nhi Đồng 2, các em có hoàn cảnh khó khăn, mang trên người một gánh nặng bệnh tật, phải vượt qua các thử thách đầu đời. Dù chỉ là những chiếc bánh nhỏ nhoi nhưng nó có thể giúp các em được một liều thuốc thậm chí là một bữa ăn, có thể là tiền viện phí. Hoàn cảnh của các thiếu nhi kém may mắn đó rất đáng để chúng ta quan tâm đến, thay vì được cắp sách đến trường thì các em mọi ngày đền phải gặp các Y Bác Sĩ thay gì là Thầy/Cô giáo, gặp các liều thuốc đắng tận cổ thay gì được ăn bánh kẹo như bao đứa trẻ khác… Họ kém may mắn hơn chúng em, và tụi em đã nhận ra điều đó, nó đã “rung rinh” được trái tim ấm áp này của chúng em. Và đã quyết tâm làm đến cùng!

  • Đang được triển khai.
  • Bắt đầu từ ngày 14/10/2021.
  • Bán tại trường khi được đi học lại.

 

Đêm Concert “Cảm Nhận Và Lắng Nghe”

Trương trình này tạo ra không chỉ để gây quỹ mà còn giúp cho người tham gia có thể cảm nhận được sự yên bình. Khán giả sẽ ngừng lại cuộc sống nhộn nhịp và đầy tiến ồn ngoài kia, và hưởng thức những khúc ca nhẹ nhàng. Chúng em không chỉ đem đến cho khán giả những tiếng nhạc mà sẽ được xem Hài Đọc Thoại.

Các ca sĩ trong danh sách chờ:

Thịnh Suy

Hoàng Dũng

Buitruonglinh

T-Linh

Hoàng Minh Châu

Lemese

Lynk Lee

 

Hài Đọc Thoại: Các diễn viên hài đọc thoại danh sách chờ

Phương Nam

Uy Lê

Nhi Võ

Minh Ti

Trung Coffee

Tất cả đều là thành viên của nhóm Sài Gòn Tếu.

  • Đêm concert này sẽ được tổ chức vào tháng 4/2022 (tuỳ vào dịch bệnh).
  • Khoảng 300-350 vé sẽ được bán online (thông qua google form).
  • Tất cả tiền gây quỹ sẽ được lưu trữ vào tại khoảng ngân hàng do Nguyễn Ngọc Minh Phương phụ trách và sao kê.
  • Ngày 15/5/2022 sẽ trao tặng tiền quyên góp cho Bệnh Viện Nhi Đồng 2.

ĐÂY LÀ TIMELINE CHO QUÃNG THỜI GIAN HOẠT ĐỌNG DỰ ÁN!

 

B. Experted result

Lời nói đầu tiên:

Chúng em rất cảm ơn VAS vì đã tạo ra cuộc thi này “VASER COMMUNITY PROGRAMME” đã cho chúng em một cơ hội để được nói tiếng lòng của mình đến tất cả mọi người, giúp tất cả thành viên trong nhóm có cơ hội làm việc với nhau, hiểu thêm về nhau… giúp chúng em hiểu được làm việc nhóm lâu dài là như thế nào và đặt biệt là xem nhau như gia đình sau một quãng thời gian đồng hành và gắn bó với nhau.

Đối với tất cả Vaser:

Chúng mình làm dự án này để cho cộng đồng Vaser của chúng ta gắn kết lại với nhau, tạo ra một cộng đồng có văn minh và đặt biệt là biết cảm thông cho nhau. Những vấn đề mà dự án này làm đều là những vấn đề nan giải mà chúng ta đang gặp phải. Chúng mình muốn các bạn được hạnh phúc nhất khi còn ngồi trên ghế của Trường Quốc Tế Việt Úc này.

Đối với ban giám hiệu của VAS:

Chúng em chắn chắn một điều rằng sẽ làm dự án này thành công và đồng hành đến giờ phút cuối cùng.

Đối với các trẻ em tại Bệnh Viện Nhi Đồng 2:     

Chúng mình mong các bạn sẽ vượt qua thử thách và cố gắng vượt dậy trước mọi thử thách trông gai này. Chúng mình thật sự cảm ơn các bạn vì đã đồng hành với chúng mình suốt quãng thời gian của dự án, và bọn mình sẽ cố gắng nhất có thể để giúp đỡ và hỗ trợ các bạn bằng một cách nhiều nhất có thể.

Thử thách trong thời gian hiện tại:

Hiện tại vì dịch Covid-19 đang diễn biến phúc tạp, nên vì thế chiến lược gây quỹ của chúng em sẽ có một chút trở ngại, nhưng cho dù chúng em có nhiều khó khăn đến mấy chúng em vẫn cố gắng tiếp tục xây dụng dự án!

C. Implementing Team

Đây chính là bảng nhiệm vụ của chúng em!

Các ban như như MARKETING&COMMUNICATIONS VÀ EVENT MANAGERMENT sẽ được bắt tay vào việc kêu gọi ủng hộ từ thiện.

  1. Project monitoring and evaluation

Hiện tại dự án của chúng em đang phát triển vì có lợi thế được kha khá người biết đến nhờ trang facebook “Sunshine Through My Mind” đã có lượt tương tác ổn định. Chúng em đang dần mở ra thêm các series về gia đình, bạn bè,…

  1. Budget

 

 

 

Video: https://www.youtube.com/watch?v=CzUX_TxwdC4

Link Facebook: https://www.facebook.com/Sunshine-Through-My-Mind-106715925118000

Link Instagram: https://instagram.com/sunshinethroughmymind?utm_medium=copy_link