DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG 2021

WAC – Một tình yêu bền chặt

Slogan: Value accumulated from love

Project leader: Nguyễn Lê Hồng Phúc

Project team members:

+ Hà Trà My – 8.SL.3A – Sala Campus.

+ Nguyễn La Hải Nhi – 8.SL.3A – Sala Campus.

  1. Giới thiệu về dự án:

Từ rất lâu, việc chó, mèo hay vật nuôi khác bị đối xử tệ bạc, bỏ rơi, hành hạ đã trở thành một vấn đề nóng trong xã hội. Vật nuôi không đơn giản chỉ là tài sản sở hữu, mà chúng cũng có sinh mạng, cũng muốn được yêu thương. Đứng ở góc nhìn là một người yêu động vật, không khỏi xót xa khi chứng kiến việc những chú chó, chú mèo không được an toàn ở nơi chúng đang sống. Chính vì vậy, vật nuôi chó, mèo đang rất cần sự giúp đỡ của chúng ta để có được một cuộc sống tốt hơn. Bảo trợ động vật, đặc biệt là vật nuôi còn góp phần giáo dục đến thế hệ trẻ cách sống biết yêu thương, phát triển nhân cách con người. Thấu hiểu nỗi lòng đó cùng với mong ước đem lại cuộc sống an toàn và phát triển cho vật nuôi, chúng em muốn đề ra một kế hoạch vì cộng đồng nói chung và vì vật nuôi trên Thành phố nói riêng.

“WAC – Một tình yêu bền chặt”

Hiện nay, việc nuôi thú cưng (chó, mèo,..) đối với chúng ta đã không còn xa lạ khi càng ngày càng có nhiều người sở hữu cho mình những chú thú cưng đáng yêu và ngoan ngoãn. Vật nuôi không chỉ là một con vật, mà với người nuôi, chúng được xem như những người bạn, người con và có tình cảm gần gũi, yêu thương rất lớn giành cho chúng. Nhưng vẫn còn tồn tại tình trạng gây nguy hiểm đến các loài vật nuôi, chẳng hạn: bệnh tật, hành hạ, trộm cắp vật nuôi để bán kiếm tiền, không có nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc kĩ lưỡng, và vô vàn lí do khác. Vậy thì làm như nào để giúp các loài thú cưng được sống an toàn, đảm bảo về sức khỏe và sự bảo trợ đặc biệt? Chúng em muốn được góp một phần sức nhỏ để chung tay bảo vệ các loài thú cưng, giúp chúng có được điều kiện sống tốt và an toàn hơn.

     2. Nội dung dự án:

      a. Sứ mệnh dự án:

Hạn chế ảnh hưởng, nguy hiểm cho các loài vật nuôi vì bệnh tật gây ra.

Đảm bảo cho vật nuôi có môi trường sống an toàn và lành mạnh.

Hạn chế việc trộm vật nuôi phục vụ cho lợi ích cá nhân.

      b. Mục tiêu dự án:

Giúp cho mọi người cảm thấy yên tâm hơn trong việc nuôi các loại thú cưng.

Giúp cho các loại thú cưng có nhiều điều kiện được chăm sóc sức khỏe định kì.

  1. Chi tiết về dự án:

Xây dựng quỹ, liên kết với một Trung tâm Bảo trợ vật nuôi uy tín trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm này sẽ đảm bảo cho vật nuôi mọi điều kiện về sức khỏe và nơi ở được an toàn.

a. Đối tượng dự án hướng tới: hỗ trợ chó, mèo rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, khó khăn (bị bỏ rơi, bị bắt vào lò mổ,…); chó, mèo là thú cưng tại gia.

b. Xây dựng quỹ: Bằng cách vận động gây quỹ tiền từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà tài trợ. Số tiền vận động được xung vào quỹ đó dùng để liên kết với Trung tâm bảo trợ vật nuôi Thành phố.

c.Trung tâm bảo trợ vật nuôi thành phố:

Tạo sổ theo dõi sức khỏe vật nuôi: Hàng tháng, đội bảo trợ của trung tâm sẽ đến nhà khám sức khỏe định kì cho vật nuôi, ghi chép tình hình sức khỏe chi tiết của vật nuôi và báo lại với chủ vật nuôi để tiện theo dõi và chăm sóc chúng.

Hạn chế tình trạng trộm vật nuôi bằng cách thiết lập thiết bị theo dõi trên người vật nuôi để cảnh báo cho chủ nuôi biết là thú cưng của mình đang gặp nguy hiểm. Trung tâm sẽ cung cấp thiết bị có tính phí các thiết bị này.

Tạo ra lễ hội “Tuần lễ thời trang Chó Mèo”

Hằng năm, phía trung tâm sẽ tổ chức lễ hội này giành cho các bạn vật nuôi đến tham gia và vui chơi.

Ở mỗi hoạt động vui chơi sẽ có một phần lệ phí, phí thu được này sẽ xung vào công quỹ của Trung tâm chi cho các hoạt động bảo vệ, cung ứng cho các loài vật nuôi.

Hoạt động đặc biệt: Mỗi loài vật nuôi sẽ có một bộ trang phục riêng (trang phục do chủ nuôi tự thiết kế, tự may) để trưng bày. Bộ trang phục ấn tượng nhất sẽ đước mang đi đấu giá. Phần lời thu từ đầu giá cũng được trích và xung vào công quỹ của trung tâm.

d. Lợi ích của người đóng góp

Người đóng góp có quyền yêu cầu giữ kín hoặc công khai thông tin đóng góp.

Góp phần giúp cho các hoạt động bảo trợ động vật được diễn ra thuận lợi.

Nếu người đóng góp thường xuyên hoặc đóng góp nhiều có thể nhận được các phần quà từ trung tâm, trở thành khách mời danh dự trong các hoạt động của trung tâm, …