ĐƠN ĐỀ XUẤT DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG XIN TÀI TRỢ. 

I.THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN:   

1.TÊN DỰ ÁN  :  ATW  (A Thousand Wishes).

2.ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN DỰ ÁN :  SALA.

3.THỜI GIAN BẮT ĐẦU DỰ ÁN   : 1/11/2022.

4.THỜI GIAN DỰ ÁN : TỪ THÁNG 11/2022 ĐẾN THÁNG 5/2023.

5.SỐ TIỀN ĐỀ XUẤT XIN TỪ QUỸ VAS COMMUNITY ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN : 15.000.000 vnđ.

6.TRƯỞNG DỰ ÁN : TRẦN HOÀNG BẢO NGỌC-LỚP 9.SL1E-CƠ SỞ SALA

7.THÀNH VIÊN DỰ ÁN :

1.TRẦN HOÀNG BẢO NGỌC-LỚP 9.SL1E.

2.NGUYỄN HỒ MINH CHÂU-LỚP 9.SL1E.

3.NGUYỄN HUỲNH PHÚC AN-LỚP 9.SL1E.

4.HUỲNH PHẠM NGỌC DIỆP-LỚP 9.SL1E.

5.PHAN TRUNG HẬU-LỚP 9.SL1E.

8.GV HƯỚNG DẪN: NGUYỄN THỊ ÁNH NGUYỆT (0939688125).

Email:Nguyet.anh.nguyen3@vas.edu.vn

II.TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN.

1.Lý Do Thực Hiện Dự Án:

SLOGAN : Challenge – Faith – Success.

GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN:

Có bao giờ bạn nghĩ mình đang thật sự hạnh phúc ? Hay bạn đang thờ ơ với hạnh phúc sẵn có của mình.Nếu bạn đang cố gắng để hạnh phúc thì thật sự bạn chưa phải là một người hạnh phúc.Bạn có thể cảm thấy hạnh phúc khi mua một món đồ mới, đổi một chiếc điện thoại mới, hay đi ăn một nhà hàng sang trọng…nhưng liệu bạn có thể cảm nhận được niềm vui trong suốt chặng đường dài để đạt được điều mình mong muốn đó không ?

Đôi khi hạnh phúc lại đến từ những khoảng khắc nhỏ trong cuộc sống thường ngày.Đó có thể là những lúc bạn lắng mình để được nghe  ca khúc mình yêu thích, được nhìn thấy những tia nắng ấm áp bắt đầu ló dạng trên bầu trời.Tận hưởng trọn vẹn một bữa sáng đơn giản hay chỉ là những cuộc trò chuyện vui vẻ bên những người thân yêu.Có một sự thật là hiện giờ mỗi người trong chúng ta đều đang rất hạnh phúc .Vì chúng ta có được một đôi mắt sáng, một thân thể lành lặn, khoẻ mạnh ,để có thể tận hưởng được những khoảng khắc thú vị ,vui tươi, mang lại cho ta nhiều kỉ niệm, hồi ức đẹp trong cuộc sống. Vô tình vào một dịp kia tôi đã được một người bạn chia sẻ cho tôi một bài post trên mạng xã hội với nội dung về một hoàn cảnh kém may mắn. Một bạn bán vé số đang vội ăn một bát mì trông rất ngon miệng và đang nở một nụ cười hạnh phúc, trên người bạn ấy còn có mang theo một tấm bảng kèm theo dòng chữ ‘Con bị câm điếc, mong các cô chú mua vé số ủng hộ cho con ‘.Tôi đã rất xúc động và cả thông cho hoàn cảnh xấu số của bạn , sau khi đọc được bài post ấy những ngày sau đó tôi luôn trầm tư, suy nghĩ, nhớ về hoàn cảnh vô cùng đáng thương của bạn và về những trở ngại khó khăn mà bạn đã trải qua. Cuộc đời đã lấy đi đôi tai, và giọng nói của bạn, khiến cho bạn đã phải sống một cuộc đời đầy sự tĩnh lặng, vất vả nhưng bạn vẫn cố gắng vươn lên khỏi số phận nghiệt ngã của bản thân. Nhìn lại bản thân tôi lại thấy mình hạnh phúc và may mắn hơn các bạn ấy rất nhiều, vì vậy tôi muốn lan toả niềm hạnh phúc của bản thân đến các bạn kém may mắn hơn mình qua dự án ATW được chúng em lên kế hoạch với mục tiêu hỗ trợ, song song đó chia sẽ những khó khăn mà các bạn đã và đang trải qua. Nhằm tiếp thêm sức mạnh ,động lực cho họ tiếp tục cố gắng. Đồng thời không cảm thấy cô đơn, lạc lõng hay bị lãng quên.

Chính vì lẽ đó mà dự án ATW hoạt động như một Cửa hàng nhỏ tại trường mang tên “ATW ”. Cửa hàng được vận hành bằng cách bán dụng cụ học tập, bánh kẹo cùng với các loại nước uống giải khát đóng họp, đóng chai. Ngoài ra cửa hàng sẽ tổ chức các buổi Workshop giúp mọi người có thể trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, thủ công mà nhóm mang lại, tại cửa hàng có đầy đủ các dụng cụ vẽ như màu, cọ, vải nỉ, kéo, hồ, đất sét… Và chúng mình sẽ hỗ trợ các bạn thực hiện vẽ một bức tranh theo chủ đề hoặc một món quà handmade. Như tinh thần muốn chia sẻ cùng các bạn khiếm thị, toàn bộ số tiền thu được từ cửa hàng sẽ gửi trực tiếp tới “ Trung Tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng” . Có thể hiểu ,thông điệp mà chúng em muốn mang lại qua câu slogan của nhóm là : Cần sẵn sàng để thực hiện ước mơ của chính mình, dám can đảm đương đầu với những khó khăn, bất hạnh hay vấp ngã chính là thử thách mà mỗi người trong chúng ta đều cần phải vượt qua. Chúng ta có lòng tin , ý chí và quyết tâm là sự tin tưởng trong mỗi cá nhân. Những điều trên sẽ giúp ta tiến gần hơn với con đường thành công.

  1. Đối tượng được lợi ích từ dự án:Tất cả học sinh của trường TH, THCS, THPT VIỆT ÚC (SALA) nói riêng.
  2. Địa điểm thực hiện dự án:Trung Tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng- Thủ Đức. Số 16a Đường Số 7, KP 3, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  3. Mục tiêu dự án: Gửi một số tiền đến các bạn để các bạn trang trải cho cuộc sống.Kế hoạch sử dụng ngân sách được duyệt – Dự trù ngân sách kế hoạch gây quỹ.