Ngày…Tháng…Năm,

Lại một ngày nữa trôi qua, và hiện tại các bạn đang tiếp tục những bước đi của mình trên con phố ồn ã của xứ Sài Thành. Ngày hôm nay các bạn có mệt mỏi lắm không? Chúng tôi đoán chừng lại là những bài kiểm tra, những con số và đâu đó là cả những chuyện linh tinh đã làm bạn khó dứt khỏi sự căng thẳng? 

Nhưng rồi cố khuất khỏi cái sầm uất của phố thị, những bước chân tiếp theo vô thức kéo bạn đến với con ngõ gần nhà, để rồi bất chợt cái suy nghĩ được nằm xuống chiếc giường êm ái làm bạn thích thú. Thật tuyệt nhỉ? Và rồi, bạn dừng bước. 

Có một cái gì đó lấp lóe xa xa, sáng lên nơi đáy mắt bạn. Một cái bảng hiệu duyên dáng dưới ánh đèn đường vàng nhạt? Cái vẻ đẹp kì bí mà khiêm tốn của nó thu hút bạn, thế rồi chút suy nghĩ về một cuộc trốn chạy về nhà dần phai đi. Tôi biết bạn cảm thấy nó mà! 

Một bước

Hai bước

Rồi ba bước

King… cong, tiếng chuông cửa vang lên bên tai kéo bạn về lại với thực tại….

Chào mừng bạn đến với ‘Bách Hóa Ước Mơ’ . 

Ồ, tại sao lại là cửa hàng Bách hóa ước mơ nhỉ? Để tôi kể cho bạn nghe về sự ra đời của nó…

Chuyện kể rằng, ở vùng đất Buôn Đôn xa xôi nọ của tỉnh Đăk Lăk – nơi mà mẹ thiên nhiên đã “ưu ái” dành tặng cho mảnh đất và con người nơi đây cái nắng, gió của đại ngàn, cái sỏi đá của đất đai và cái hung dữ của dòng sông Sêrêpôk huyền thoại mỗi khi mùa lũ tràn về… Chính vì thế cuộc sống của những người dân nơi đây vô cùng khốn khó, họ chỉ ước ao có đủ “cái ăn, cái mặc” chứ không cần đến “ăn ngon, mặc đẹp”.

Và ở nơi rừng đại ngàn ấy, có những em nhỏ người đồng bào dân tộc Ê – Đê đang hàng ngày vẫn cắp sách đến trường với một ước mơ có được con chữ để thay đổi cuộc đời. Trong một đoạn video ngắn của một người Nhìn các em với khuôn mặt lấm lem, làn da ngăm đen trong bộ quần áo đã cũ mốc thậm chí có vài chỗ đã sờn rách được chắp vá cẩn thận. Chúng tôi chợt thấy xót xa… để rồi nhen nhóm trong lòng một ý tưởng để tiếp thêm sức mạnh cho hành trình đến lớp của các em. Và đó cũng chính là lí do ra đời của dự án: 

HP 9.1 – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ. Ngoài việc quyên góp sách vở để tạo ra Thư viện Sách, thu gom quần áo, đồ dùng cũ để làm thành Bách hóa tự động thì nhóm chúng tôi còn tạo ra Fanpage Bách Hóa Ước Mơ nhằm mục đích gây quỹ học bổng. Với mong đợi, mỗi món đồ bạn mua từ Bách Hóa Ước Mơ, sẽ góp một khoản tiền nho nhỏ vào quỹ học bổng sẽ được chúng tôi trao tận tay đến các em ở 4 trường học khó khăn nhất tại Buôn Đôn – Đăk Lăk. 

Chúng tôi hiểu rằng: Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân nhưng nhiều đàn én cùng chung cánh thì chắc chắn sẽ tạo nên một nàng xuân rực rỡ nhất.

Một nữ doanh nhân người Mỹ Mary Kay Ash đã từng phát biểu rằng: Trước khi bạn nhận được kho báu tuyệt vời của một cuộc đời hạnh phúc, đầu tiên bạn phải cho đi. Trao bản thân bạn đi. Có ích cho người khác. Chỉ điều bạn cho đi mới có thể được nhân lên nhiều lần trở lại cuộc đời của bạn. Đây là luật thu hoạch, luật của đền đáp mười lần. Nếu bạn chẳng cho gì đi, thậm chí dù nó được nhân lên, bạn cũng sẽ chẳng nhận lại được gì cả.

Vậy, các bạn sẽ mua hàng ở Bách Hóa ước mơ để chung tay cùng chúng tôi phải không?

Cuộc sống sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi chúng ta biết yêu thương và trao gửi yêu thương

Thay mặt nhóm dự án Chúng tôi cám ơn sự đồng hành của tất cả các bạn

 

HP91 – Chắp Cánh Ước Mơ