1. Tổng quan:
Xin chào các thầy cô, các cô chú và các bậc phụ huynh. Nhóm chúng em là các học sinh khối 3 trường Việt Úc (cơ sở RIVERSIDE). Chúng em đã thấy nhiều món đồ cũ bị vứt bỏ vào thùng rác hay ra cả ngoài đường trong khi chúng vẫn có thể được sử dụng tiếp tục. Bên cạnh đó, còn nhiều người có cuộc sống khó khăn, không có đầy đủ đồ dùng, đồ ăn thức uống.

Khi nhà trường phát động năm học xanh, nhóm đã nhận ra sự quý giá của việc tái chế và sống tiết kiệm. Vì vậy, nhóm chúng em mong muốn thực hiện dự án “Gom tái chế, Góp yêu thương” để tuyên truyền cho các bạn những lợi ích từ việc tái chế những món đồ cũ, từ việc biết sẻ chia với những người kém may mắn khác.

2. Kế hoạch của dự án:

Đầu tiên, chúng em sẽ thu gom các vật dụng cũ như: áo, đồ chơi, đồ dùng học tập… Sau đó, các món đồ này sẽ được trang trí, sửa chữa lại để tạo thành những sản phẩm mới có tính sáng tạo.

Tiếp theo đó, chúng sẽ được nhóm dự án đem đi trao đổi bằng tiền mặt với những người cần chúng. Số tiền thu được sẽ dùng mua những thứ cần thiết cho người nghèo có hoàn cảnh kém may mắn (tùy theo khoản tiền quyên góp được mà sẽ chọn mua những đồ dùng khác nhau: ổ bánh mì, thùng mì, găng tay…).


          Hình ảnh mẫu sưu tầm trên mạng về 1 số đồ chơi tái chế.

Hình ảnh gối được làm từ quần áo cũ (Nguồn: 5-minute crafts).

Tất cả những hoạt động đó sẽ được chụp hình, quay phim lại để truyền tải các thông điệp giáo dục sau: 

  • Hình ảnh về các đồ dùng được tái chế: tính sáng tạo, bảo vệ môi trường, tính tiết kiệm.
  • Hình ảnh về hoạt động quyên góp cho người có hoàn cảnh khó khăn: lòng yêu thương, sự sẻ chia, đức tính tiết kiệm – biết trân quý những gì mình đang có.

Các hoạt động này cũng góp phần lan tỏa một số giá trị cốt lõi chính: tôn trọng, đam mê, tinh thần đồng đội.

  • Tôn trọng: chúng ta học được cách trân quý và không phung phí những gì mình đang có.
  • Đam mê, tinh thần đồng đội: làm việc gì nếu có lòng đam mê thì sẽ vui vẻ, dễ dàng hơn. Những món đồ cũ, không còn đẹp như lúc đầu nhưng nếu ta hăng say sửa đổi chúng thì chúng sẽ tốt lại. Có rất nhiều người nghèo khó ngoài kia cần được giúp đỡ nhưng nếu ta đồng lòng cùng chung tay góp những gì nhỏ nhất thì cũng có thể giúp được nhiều người.

*Ngân sách cho dự án :  3.000.000 VNĐ
   Ghép một mẩu nhỏ, góp một niềm vui, giúp một mảnh đời

Chúng em xin chân thành cảm ơn Nhà trường đã xem xét dự án này ạ.