The Green Dream Logo

DỰ ÁN “THE GREEN DREAM

“Vì một thế hệ tương lai khoẻ mạnh và hạnh phúc”

 

I. Giới thiệu về dự án

Trẻ em luôn là đối tượng đươc quan tâm đặc biệt vì các em chính là mầm xanh tươi non của đất nước. Xã hội ngày một phát triển, người người nhà nhà đầu tư cho trẻ em nhiều hơn. Ấy vậy mà, trên dải đất hình chữ S xinh đẹp của chúng ta, còn biết bao trẻ em mồ côi không nơi nương tựa đang ngày ngày phải sống trong cảnh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Điều xót xa là các em không được hưởng một cuộc sống đầy đủ, ngay cả những bữa cơm cũng chưa đảm bảo chất dinh dưỡng. Vì vậy, những trẻ em mồ côi thường thấp bé và gầy gò. Ngoài khát khao được hưởng tình thương yêu trọn vẹn thì mong muốn hơn hết của các em là bữa cơm có nhiều món và giàu dinh dưỡng hơn.

Nhóm chúng tôi không khỏi xót xa khi biết được những ước mơ bình dị mà vô cùng lớn lao ấy của các em và việc các em phải thường xuyên uống thêm Vitamin vì thiếu rau củ trong thực đơn mỗi ngày. Sự đủ đầy, may mắn mà chúng tôi đang được hưởng thôi thúc chúng tôi phải làm điều gì đó ý nghĩa cho các em. Vì vậy chúng tôi quyết định bắt tay vào thực hiện dự án “Green Dream” tại Chùa Kỳ Quang 2 – mái ấm tình thương của hơn 200 trẻ em mồ côi và khuyết tật ở quận Gò Vấp – TP.HCM.

Vấn đề sức khoẻ, sự phát triển thể chất của các em, những thiếu thốn về nguồn rau sạch và chi phí mua rau hàng tháng đã trở thành nỗi trăn trở của các sư thầy nơi đây và cả chúng tôi nữa. Vì vậy, với dự án này chúng tôi mong muốn trồng một vườn rau sạch ngay trong chùa với diện tích 200m2 để phần nào giúp đỡ hơn 200 em bé mồ côi ở đây và vơi bớt đi những khó khăn của nhà chùa. Hy vọng rằng trong khả năng của mình, chúng tôi có thể nhận được viện trợ từ quỹ “Vaser vì cộng đồng” của VAS và nhiều tấm lòng hảo tâm khác để bù đắp những thiếu thốn cho hàng trăm trẻ em mồ côi tại Chùa Kỳ Quang 2. Và đây sẽ là động lực để chúng tôi thực hiện nhiều hơn những chuyến hành trình thiện nguyện khác cho hàng ngàn trẻ em bất hạnh trên mọi miền Tổ quốc.

II. Kế hoạch thực hiện

– Giai đoạn chuẩn bị (07/10/2019 – 31/10/2018)

+ Lập kế hoạch cho dự án, xây dựng nhóm hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong đội.

+ Tiếp cận đối tượng: Đi đến địa điểm (Chùa Kỳ Quang 2) nói chuyện và tìm hiểu tâm tư của các em nhỏ; trao đổi với sư thầy về mong muốn được giúp đỡ các em bằng hoạt động: làm vườn rau sạch.

+ Hoàn thiện kế hoạch.

 Giai đoạn gây quỹ (01/11/2019 – 07/02/2020)

+ Lập “group” trên facebook, đăng các bài, các hình ảnh, clip tuyên truyền về hoạt động của nhóm, mong muốn nhận được ủng hộ. Tạo trang youtube với các clip tương tự.

+Làm poster tuyên truyền dự án dựng tại địa điểm thích hợp ở khuôn viên chùa để tìm thêm viện trợ từ các nhà hảo tâm.

+ In các tờ rơi gửi đến các lớp trong cơ sở, nhờ đăng bài trên trang cấp hệ thống để tìm thêm nguồn viện trợ.

+ Liên hệ các phụ huynh trong đội để có thể nhận nguồn trực tiếp hoàn thành dự án.

+ Tổng kết quỹ gây dựng được.

– Giai đoạn thực hiện dự án (10/02/2020 – 02/03/2020)

+ Khi có được nguồn kinh phí từ việc gây quỹ, cũng như từ phần hỗ trợ của chương trình “Vaser vì cộng đồng”, nhóm sẽ tiến hành thuê máy xới đất, mua phân bón, hạt rau, cây giống, dụng cụ làm đường ống nước tưới tiêu phun mưa tự động, tre làm giàn.

+ Trở lại “Chùa Kỳ Quang 2” mang các vật phẩm đã chuẩn bị tới, tham gia làm vườn rau.

III. Hiện trạng và thách thức

Chúng tôi đã đi đến địa điểm như dự định, việc tiếp cận đối tượng đã cho chúng tôi nhận thấy:

+ Mảnh đất phía sau chùa rất rộng nhưng chưa được tận dụng để trồng rau mà đang từng ngày trở thành bãi rác vì đất khô cằn, nhiều đá sỏi. Nhà chùa phải trồng một số cây rau thơm và rau muống vào giá nhỏ để có rau sạch ăn.

+ Thứ hai, số lượng rau cần để cung cấp cho các em ở đây mỗi ngày khá lớn vì có đến hơn 200 em, việc mua rau ở ngoài chợ thiếu an toàn và khá tốn kém so với ngân sách hạn hep của chùa.

+ Thứ 3, các em nhỏ ở đây dù đã đươc các sư thầy và bảo mẫu chăm sóc rất chu đáo nhưng về phần chất lượng mỗi bữa ăn vẫn chưa đảm bảo nên thường xuyên phải bổ sung chất bằng các viên uống. Đây là hiện trạng nhưng đồng thời cũng là một phần thách thức đối với chúng tôi.

+ Thêm nữa nếu làm vườn rau thì cần phải có nguồn nước tưới mà nguồn nước ở đây khá xa khó có thể lấy và xách tới vườn tưới từng ngày. Ngoài những điều đó, thì thách thức còn là việc gây quỹ và nhận được nguồn tài trợ, Tuy nhiên với sự nỗ lực, quyết tâm của từng thành viên trong nhóm, chúng tôi tin rằng kế hoạch sẽ thành công.

IV. Kết quả mong đợi

+ Ở “Chùa Kỳ Quang 2” chúng tôi sẽ xây dựng vườn rau sạch với hệ thống tưới phun mưa tự động. Trong quá trình thực hiện dự án, các sư trong chùa sẽ hộ trợ chúng tôi việc làm luống đất, gieo trồng rau, làm đường ống nước tưới.

+ Thắp sáng lòng nhân ái ở các bạn học sinh, cũng như trong cộng đồng.

+ Riêng bản thân mỗi thành viên sẽ được rèn luyện các kĩ năng về giao tiếp, quản lý, sắp xếp, tổ chức công việc, làm việc nhóm.

V. Nhóm thực hiện

STT Thành viên Nhiệm vụ
1 Nguyễn Quỳnh Trang Anh Phụ trách chính trong việc lập kế hoạch, quản lý, điều phối việc thực hiện dự án.
2 Đại Hoàng Phúc Hỗ trợ việc điều phối thực hiện dự án, viết bài.
3 Bùi Ngọc Ánh Chụp ảnh, làm clip, vẽ poster tuyên truyền.
4 Nguyễn Thu Hương Phỏng vấn, viết bài.
5 Hồ Nhã Khuê Phỏng vấn, vẽ poster tuyên truyền.
6 Phan Nguyễn Chiêu Trân Tạo “group” trên facebook, youtube, đăng các bài, clip, tạo tờ rơi và phát cho các lớp ở hệ thống.

Tất cả các thành viên cùng tham gia các hoạt động tại “Chùa Kỳ Quang 2” trong những ngày thực hiện dự án.

– Nguyễn Quỳnh Trang Anh là trưởng nhóm sẽ quản lý, điều phối việc thực hiện dự án.

– Giáo viên Vũ Thị Thuý cùng Trợ lý chuyên môn Phạm Thị Bích Hằng sẽ cố vấn, hỗ trợ, giám sát quá trình thực hiện dự án của đội.

VI. NGÂN SÁCH

STT Số tiền (VND) Hoạt động
1 10.565.000 – Bec tưới phun mưa (10 cái): 1.300.000 đ

– Timer tưới tự động (1 cái): 1.780.000 đ

– Máy bơm nước (1 cái): 1.390.000 đ

– Ống dẫn nước PE 16mm (100m): 1.800.000 đ

– Ống dẫn nước PE 4mm (5m): 55.000đ

– Nút bít (10 cái): 100.0000đ

– Đồ đục lỗ trên ống 16mm (1 cái) và 4mm (1 cái): 45.000đ

– Khớp nối (25 cái): 500.0000đ

– Bộ lọc nước (1 cái): 385.000 đ

– Van 16mm (1 cái) và 4mm (10 cái): 310.000đ

– Làm đất: 1.500.000đ

– Phân bón: 600.000đ

– Cây giống, hạt rau: 600.000đ

– Tre: 300.000đ

2 520.000 – Làm poster: 500.000 đ

– Tờ rơi: 20.000 đ

3 5.000.000 Các chi phí vận chuyển, ăn, uống, liên lạc… + Chi phí dự phòng.
Tổng: 16.185.000 đ

___________________________________________________