Tên dự án: Bright Future

Tên nhóm dự án: BF

Cơ sở: Garden Hills

Level: 3

Lớp: 11G3

Địa điểm triển khai dự án: Thủ Dầu Một, Bình Dương

Thời gian triển khai: 12/2021 – 4/2022

Số tiền mong muốn được cung cấp từ VAS: 40.000.000VNĐ (40 triệu đồng)

Họ và Tên
Quản lý dự án Cô Lê Thị Quỳnh Dư
Nhóm trưởng Trần Khiết Nhi
Thành viên Lại Khiết Ân
Nguyễn Mạnh Thắng
Trương Phương Dung
Đặng Hoàng Thiện
Đoàn Diệu Linh
Bùi Công Thức
Ngô Lê Gia Hân
Nguyễn Nhật Phương Anh
Lê Phương Thảo

    I. KHÁI QUÁT DỰ ÁN

Tính đến thời điểm hiện tại, Thế Giới đã có hơn 200 triệu ca nhiễm COVID-19, trong khi đó đã cướp đi mạng sống của hơn 4 triệu người. Ngoài ra, số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam đã vượt hơn 800 nghìn người và đã cướp đi sự sống của hơn 19 nghìn người. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong hai năm trở lại đây, loại virus Corona đã gây ra nhiều ca tử vong hơn so với bệnh lao vào năm 2019 và gấp gần 4 lần số ca tử vong do sốt rét. Dịch bệnh đã càn quét mọi thứ khiến chúng ta không thể trở tay kịp. Cũng như không ai ngờ đến việc những người thân xung quanh ta bỗng bị Covid cướp đi mạng sống chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi. Nỗi đau tột cùng cộng với sự bất lực khi một mái ấm gia đình bỗng chốc bị chia ly không lời tiễn biệt hay gặp mặt lần cuối. Càng lo lắng hơn khi nhìn thấy những người thân thương của mình đi cách ly trong sự cô đơn không biết ngày về, chỉ biết đứng nhìn và hy vọng họ có thể đều an toàn vượt qua. Ngoài ra, nhiều trẻ nhỏ phải nhờ sự chăm sóc của ông bà vì cha mẹ đều phải đi chữa trị Covid. Đau lòng hơn hết là không biết liệu họ có quay trở về không, hay đó là lần cuối các con được nhìn thấy cha mẹ của mình. 

Theo như con số đã được thống kê từ Sở giáo dục – Đào tạo Thành phố, đã có hơn 1.500 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, thậm chí có những bé đã mất đi cả cha lẫn mẹ. Đây là một thông tin đã khiến rất nhiều người cảm thấy vô cùng đau xót và không thể kìm được nước mắt. Khi còn đang ở tuổi ăn học, đang trong quá trình phát triển, việc mất đi người thân yêu nhất của mình là sự mất mát quá lớn đối với các em và không gì có thể bù đắp được.

Sau khi nghe được những tin ấy, các ngành, cấp, địa phương đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng đang dang rộng vòng tay, trao hơi ấm, chở che đùm bọc để giúp các em có hành trang và cơ hội để tiếp bước đến trường. Đồng cảm trước những mất mát quá lớn của học sinh, trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 gây ra, vì vậy nhóm Vaser “BF” chúng em đã lập nên dự án “ Bright Future” để cùng san sẻ, chia sẻ tình yêu thương giúp các em, các bạn vượt qua mọi khó khăn và mất mát.

    II. THÀNH VIÊN DỰ ÁN  

Các thành viên tham gia dự án được chia ra làm 03 nhóm để thực hiện các công việc khác nhau gồm:  Cách thức chia nhóm dựa trên đăng ký của học sinh.

Nhóm truyền thông 1. Nguyễn Nhật Phương Anh

2. Đoàn Diệu Linh

3. Lê Phương Thảo

4. Bùi Công Thức

-Tìm hiểu và liên hệ các dự án khác nhua để xin kiến thức và kinh nghiệm

-Phụ trách xây dựng các trang mạng xã hội để truyền tải các thông điệp, mục tiêu của dự án.

– Phụ trách truyền thông chính:viết, đăng post,video quảng cáo.

Nhóm gây quỹ 1. Nguyễn Mạnh Thắng

2. Ngô Lê Gia Hân

3. Trương Phương Dung

 Xây dựng các kế hoạch gây quỹ nhằm cung cấp đủ vốn cho dự án.

-Lên kế hoạch kêu gọi vốn: bán hàng gây quỹ, từ các nhà hảo tâm, phụ huynh của Vas…

– Phụ trách nhập nguyên liệu bán hàng, tìm địa điểm và đối tượng mua hàng…

Editor 1. Lại Khiết Ân

2. Đặng Hoàng Thiện

3. Trần Khiết Nhi

-Phụ trách mảng thiết kế cho toàn bộ dự án

– Thống kế tài chính và điều chỉnh nhằm báo các nhóm khác khi thay đổi kế hoạch tài chính.

    III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN VÀ QUẢN LÝ

A. Kế hoạch thực hiện và quản lý

   1. Khảo sát và tìm hiểu thực trạng:

  • Bắt đầu tìm hiểu thông tin và hoàn cảnh sống của các bạn:
    • Bị mồ côi do Covid ở Thủ Dầu Một-Bình Dương.
    • Trao học bổng cho ít nhất 25 học sinh cả tiểu học và THCS mồ côi bởi Covid Thành Phố Thủ Dầu Một-Bình Dương cung cấp: 9 tiểu học; 16 THCS.

   2. Giai đoạn thực hiện dự án:

Giai đoạn Hoạt động Thời gian
1 – Lên kế hoạch

– Khảo sát, tìm hiểu thực trạng

– Lập fanpage

9-10/2021
2 – Thiết kế poster, tờ rơi. Viết Thư ngỏ…

– Lên kế hoạch bán hàng gây quỹ

– Đặt lộ trình lan tỏa Dự án

11-12/2021
3 – Thuyết trình dự án nhằm kêu gọi vốn đầu tư

– Gian hàng gây quỹ

– Đẩy mạnh việc kêu gọi mạnh thường quân

– Tổ chức Vas Talk+buổi văn nghệ từ thiện gây quỹ tại cơ sở

1-3/2022
4 Trao học bổng cho các em 4-5/2021

   3. Xây dựng kế hoạch gây quỹ:

3.1 Hoạt động gây quỹ:

  1. a) Họat động gây quỹ online của nhóm:

– Đối tượng bán hàng nhắm đến các bạn học sinh và phụ huynh của VAS và các bạn trẻ trên mạng xã hội.

  1. b) Hoạt động gây quỹ offline của nhóm:

– Nếu tình hình dịch ổn định trở lại và học sinh có thể đi học bình thường thì chúng ta có thể trở lại trường để học tập thì chúng ta có thể kinh doanh các loại dụng cụ học tập cho các bạn học sinh trong VAS.

– Đối tượng chủ yếu nhắm vào các học sinh cấp 1 và cấp 2.

 3.2 Kêu gọi vốn từ mạnh thường quân:

– Online: nhận tiền theo hình thức chuyển khoản

 + Tên: Đặng Hoàng Thiện

 + Số tài khoản: 383868689

 + Ngân hàng: Nam Á Bank

– Offline: nhận tiền qua hộp quyên góp từ thiện gây quỹ

3.3 Kêu gọi vốn từ VAS:

    B. Ngân Sách

  1. Tổng kinh phí kêu gọi:

STT Nguồn Số tiền Ghi chú
1 VAS 40 000 000 VNĐ chờ duyệt
2 Mạnh thường quân 35 000 000 VNĐ theo kế hoạch
3 Nhóm gây quỹ 15 000 000 VNĐ theo kế hoạch
Tổng 90 000 000 VNĐ

Dự chi 1 suất học bổng:

Thành phần Giá trị (VNĐ) Ghi chú
Học bổng (tiền mặt) 2 000 000 VNĐ
Quà (balô, tập vở, dựng cụ học tập) 500 000 VNĐ
Thư tay từ nhóm dự án Vô giá Nhằm liên lạc và theo bước các bạn để tìm hiểu sâu hơn và kỹ hơn về cuộc sống cũng như học tập của các bạn sau khi khi nhận học bổng.
Tổng Cộng 2 500 000 VNĐ
  • Các mục gây quỹ cần tiền trợ cấp để làm vốn đầu tư:

  Nếu được cấp vốn, số tiền được dùng cho các việc sau:

STT Hoạt động Thời gian Nội dung Thành tiền
1 Khảo sát, tìm hiểu thực trạng. 9,10-2021 Xuống tận nơi để khảo sát thông tin Xe, nước, thức ăn – 2tr
2 Gian hàng gây quỹ 2,3-2021 Vốn gây quỹ Nhập hàng: bút các loại, sổ (cụ thể trong mục gây quỹ)
3 In poster+Tờ rơi+Thư ngỏ 2-2021 2 poster lớn+250 tờ rơi+250 Thư ngỏ 2 poster lớn:1tr

250 tờ rơi+250 Thư ngỏ: 200k

4 Chạy quảng cáo (nếu dự án thực hiện online) 2-2021 Nhiều tổ chức, mạnh thường quân, người biết đến Dự án 3tr
5 Tổ chức Vas Talk+buổi văn nghệ từ thiện tại cơ sở 2,3-2021 Học sinh toàn trường đều biết đến dự án.

Thùng gây gũy:5tr

Dùng tài nguyên của nhóm, lớp.
6 Góp vào các suất học bổng 4-2021 Học bổng+quà Còn lại của số tiền được cấp

   4. Giám sát và đánh giá dự án:

Xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển, nuôi dưỡng và hoàn thiện dự án, mỗi bản thân từng thành viên luôn đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân, sẵn sàng thực hiện dự án để đem đến được những sản phẩm chất lượng nhất. Chúng em cũng ý thức được rằng để “  BRIGHT FUTURE” được diễn ra thành công tốt đẹp, tấm lòng và tâm huyết của mỗi thành viên là điều không thể thiếu. Vậy nên chúng em đã cố gắng thực hiện dự án một cách tích cực và công bằng nhất.

Đồng thời, trong suốt quá trình làm việc, mọi chi phí thu chi đều được công khai minh bạch trên fanpage  https://www.facebook.com/Brightfutureproject2021 và dưới sự giám sát của cô Lê Thị Quỳnh Dư, phòng Maketting của trường.

    IV. NHỮNG RỦI RO VÀ THÁCH THỨC DỰ ÁN

Kế hoạch Rủi ro và thách thức Cách khắc phục
 

1. Khảo sát, tìm hiểu thực trạng

Việc số bạn đang mồi côi cha mẹ sau đại dịch ngày càng tăng. Nên việc lựa chọn địa điểm và hoàn cảnh để trao học bổng đến các bạn thật sự cần là một điều khá khó khắn. -Liên hệ chính quyền địa phương để có thông tin chính xác.

-Xin giấy giới thiệu của Trường VAS.

2. Xây dựng kế hoạch gây quỹ 2.1.Hoạt động gây quỹ của nhóm Vì tình hình dịch bệnh, chúng em chỉ có thể bán hàng online. Vì vậy, việc quảng bá sản phấm đến mọi người trờ nên khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn. Tích cực chia sẻ bài viêc lên các trang mạng xã hội. Kiên trì việc quản bá sản phẩm của nhóm đến mọi người.
2.2. Kêu gọi vốn từ Hệ thống Vas Không đạt hoặc không được cấp vốn Đẩy mạnh khâu gây quỹ và kêu gọi mạnh thường quân.
2.3.Kêu gọi mạnh thường quân Vì dịch bệnh nên việc kêu gọi mọi người qua internet khá khó khăn. Trao đổi với BGH cơ sở để việc kêu gọi chính thống và bài bản.
3. Truyền thông cho cộng đồng Lượt tương tác của dự án khá thấp, vẫn chưa có tác động mạnh đến cộng đồng Kêu gọi gia đình, bạn bè ủng hộ, chia sẻ bài viết và tích cực đăng bài mỗi tuần để tăng lượt tương tác

    V. VIDEO

“MỌI NỖ LỰC CỦA CÁC THÀNH VIÊN ĐÃ, ĐANG VÀ SẼ TIẾP TỤC ĐƯỢC TRAU DỒI VÀ CẢI THIỆN ĐỂ GIÚP CHO “BRIGHT FUTURE” NGÀY CÀNG ĐƯỢC HOÀN THIỆN HƠN, TUY NHIÊN DỰ ÁN RẤT CẦN SỰ ỦNG HỘ VÀ CUNG CẤP TÀI CHÍNH TỪ NHÀ TRƯỜNG ĐỂ CÓ THỂ KẾT NỐI VỚI CÁC NHÀ TÀI TRỢ MỘT CÁCH CHÍNH DANH. ĐÂY LÀ MỘT YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ DỰ ÁN ĐƯỢC DIỄN RA THÀNH CÔNG.”

Email: brightfuture.project2122@gmail.com

SĐT: 0777476036

Instagram: https://www.instagram.com/brightfuture_project/

Facebook: https://www.facebook.com/Brightfutureproject2021/