Gần đây, nhóm mình đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ về môi trường với mọi người. Kết quả cho thấy, trên tổng số là 173 người, 114 người dùng 1-2 túi nilon mỗi ngày, 154 người dùng khoảng 5 sản phẩm nhựa dùng một lần mỗi ngày. Điều này nói lên rằng việc sử dụng các sản phẩm nilon và các sản phẩm nhựa có hại cho môi trường dường như là thói quen hằng ngày của người dân Việt Nam, dẫn đến việc cả nước Việt Nam đổ xuống đại dương 1,8 triệu tấn rác thải một năm. Vì lý do đó, dự án “No More Recycle” của tụi mình đã được ra đời.

Vì sao dự án của tụi mình lại có tên là “No More Recycle”? Nghe có vẻ hơi phi logic một xíu nhưng thực tế thì nó không phải vậy đâu. Khi bạn bỏ rác có thể dùng lại được vào thùng rác tái chế, thì chỉ có 9% là được tái chế, 12% là được đốt cháy và 79% còn lại vẫn đang nằm chôn vùi trong các bãi rác ngoài môi trường tự nhiên và như mọi người đã biết thì nilon cần khoảng 500-1500 năm để hoàn toàn phân huỷ. Trong khoảng thời gian đó, cây cối sẽ rất khó khăn để quang hợp và hấp thụ dinh dưỡng do rác thải nằm tràn lan trên mặt đất khiến cho ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Vậy nên cái tên “No More Recycle” của bọn mình có ý nghĩa là bọn mình hi vọng mọi người sẽ hạn chế vứt rác vào các thùng tái chế và cố gắng tái sử dụng lại các sản phẩm đó hết mức có thể để việc xử lý rác cho thành phố trở nên dễ dàng hơn.

Thông qua dự án “No More Recycle”, bọn mình hi vọng sẽ có thể giúp mọi người nâng cao ý thức về tình trạng đáng báo động của môi trường sống xung quanh mình hơn. Bên cạnh việc tuyên truyền cho mọi người về dự án, bọn mình cũng sẽ bán những sản phẩm có thể tái sử dụng được để cải thiện môi trường và đảm bảo cho sức khoẻ của người tiêu dùng Việt Nam được an toàn hơn. Thông tin chi tiết về dự án mọi người có thể truy cập vào đường link bên dưới của bọn mình ạ.

ĐỀ XUẤT CẤP QUỸ – NO MORE RECYCLE

Sau đây là video đưa ra cái nhìn tổng quát về dự án của tụi mình: