Tái chế vỏ hộp sữa…Tại sao không?

Vỏ hộp sữa giấy cũng là loại rác thải thông dụng trong học đường. Mỗi năm, Việt Nam thải ra trung bình 10-15 tỉ vỏ hộp sữa giấy. Đây là một trong những loại rác có thể tái chế nhưng chúng được vứt bừa bãi, lãng phí ở khắp  mọi nơi hoặc chờ đốt hay chôn lấp ở các bãi rác. Thành phần vỏ hộp sữa có nhôm, giấy có thể được tái chế thành những sản phẩm đa dụng, nhưng lớp nhựa bên ngoài thuộc loại rác thải trăm năm chưa hủy nếu không được thu gom xử lý đúng cách.

Thay vào đó, chúng ta có thể cho những hộp sữa ấy được sống lại lần nữa, bằng cách thu lại những vỏ hộp sữa đã rửa sạch và trồng nhiều loại cây như sen đá, rau thông dụng trong vỏ hộp như cải mầm, hành lá, giá, rau muống, hoa mười giờ…

Với mỗi vỏ hộp sữa đã rửa sạch, các học sinh VAS có thể đổi lấy 1 cây trồng để bàn hay treo trên ban công lớp học.

Dự án này không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu trở thành một ngôi trường Xanh – VAS Go Green mà trường đã đạt ra cho năm học này. Ngoài ra, chúng em còn có mong muốn phủ xanh ban công lớp học, và nâng cao ý thức của các công dân trẻ tại VAS rằng những loại rác thải hằng ngày cũng có thể được tái chế thành những thứ có ích!

Hãy xem qua poster mà chúng mình thực hiện để vận động đóng góp hộp sữa nhé!

 

 

Cây húng lủi sau hơn 2 tuần được trồng trong hộp sữa

Chiếc thùng giấy vàng tươi để thu gom những vỏ hộp sữa

Những vỏ hộp sữa đã làm sạch được các bạn đóng góp

Kế hoạch chi tiết:

  • Vào ngày 7&8/10 vừa qua, chúng mình đã tiến hành thu gom hộp sữa đợt 1 để chuẩn bị gieo hạt giống.
  • Nếu dự án được lựa chọn, chúng mình sẽ tiếp tục tuyên truyền và thu gom hộp sữa mở rộng ở khối 7, 8, 9 trong tháng 12 tới.
  • Đối tượng thực hiện dự án: Nhóm học sinh lớp 11B6I, cở sở Ba Tháng Hai

Kế hoạch sử dụng ngân sách:

  • Bao đất thịt organic: 25,000*40=1,000,000 VND
  • Cây giống các loại rau ăn thông dụng: 10,000*80=800,000 VND

Chúng em sẽ sử dụng ngân sách để trồng thật nhiều các loại rau thông dụng, và ngoài việc trau đổi hộp sữa để nhận lại cây rau được trồng trong hộp sữa, chúng em còn dự định sẽ tặng lại những hộp sữa có cây rau được trồng cho các em nhỏ cơ nhỡ ở chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp.