ĐƠN ĐỀ XUẤT XIN CẤP QUỸ CHO DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG

NHỊP CẦU NHÂN ÁI

21/10/2019

Tên dự án: Nhịp cầu nhân ái

Địa điểm triển khai dự án: Cầu Tám Lời – Ấp Tân Thuận – Xã Tân Phước – Huyện Lai Vung – Tỉnh Đồng Tháp

Ngày điền đơn xin quỹ: 21/10/2019

Thời gian triển khai: khoảng 5 tháng (kể từ khi có vốn)

Số tiền mong muốn được cung cấp từ VAS Community Fund (VND) 40.000.000 

Quản lý và hướng dẫn dự án: Nguyễn Thị Nga GVCN 8.H2 HVT

Thành viên: Học sinh lớp 8.H2A HVT

Lê Nguyễn Hoài An             

Bạch Minh Anh           

Lê Thùy Bảo Nghi       

 Vũ Hải Phương                  

Lê Minh Bảo          

Nguyễn Phú Vinh     

Phan Nguyễn Phương Nhi

Phạm Ngọc Bội                   

Võ Ngọc Minh Anh         

Nguyễn Hương Giang         

Trần Thị Tuyết Nhung    

Nguyễn Hoàng Quỳnh Anh

Nguyễn Xuân Bình Thiên     

Văn Hồng Nam                 

Giang Ngọc Yến Nhi        

Lê Đại Cát                          

Trương Nguyễn Ngọc Phương

Huỳnh Nhất Anh             

Nguyễn Trí Nhân                

Gretzel        

1.Ý nghĩa của dự án:

Image

Đối với mỗi chúng ta, không gì hạnh phúc bằng đem niềm vui đến cho mọi người, thông qua việc bắc những nhịp cầu nối đôi bờ ở những vùng xa sôi hẻo lánh, giúp cho người dân có thể đi lại dễ dàng, những bạn học sinh ngày ngày tới lớp không phải té ngã xuống kênh, không phải lo sợ mỗi khi mưa gió, bão lũ phải gồng mình vượt qua cây cầu xuống cấp, sắp gẫy tới trường. Đó là lời tâm sự rất đỗi thân thương của các bạn học sinh lớp 8.H2 – cơ sở Hoàng Văn Thụ –  Trường TH, THCS, THPT Việt Úc. 

Trong những ngày qua, khi biết được ở Ấp Tân Thuận , xã Tân Phước, huyện Lai Vung, Tỉnh Đồng Tháp, học sinh và người dân hai bên bờ đang hàng ngày phải vượt qua cây cầu không đảm bảo an toàn khi lưu thông. Học sinh chúng em muốn đem một phần công sức nhỏ bé của mình để kêu gọi những bạn học sinh, Quý phụ huynh và những Mạnh thường quân hãy chung tay góp quỹ xây dựng cây cầu giúp người dân và các em học sinh nơi đây có cây cầu mới chắc chắn hơn, an toàn hơn để thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Giúp cho đời sống của những người dân nơi đây bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

2.Kế hoạch và quá trình triển khai dự án

A. Bản kế hoạch chi tiết:

Giai đoạn 1: Hình thành ý tưởng, tìm hiểu thông tin chuẩn bị sơ lược:

  • Ngày 15 – 18/08/2019
    Tìm hiểu thông tin về cây cầu của xã Tân Phước, về cuộc sống của người dân nơi đây (có sự hỗ trợ của Hội từ thiện Thành Phố Hồ Chí Minh), các em nắm được tình hình của người dân xã Tân Phước. Đó là một xã nông nghiệp với những kênh rạch chằng chịt, đời sống nhân dân chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa, kinh tế có phát triển nhưng chậm, cơ sở hạ tầng nông thôn, địa phương có cố gắng tu sửa nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu đi lại cho nhân dân và các em học sinh, đặc biệt là các cụ già đi lại rất khó khăn qua cây cầu này nên các bạn học sinh lớp 8.H2 quyết định thực hiện dự án xây cầu Tám Lời cho các em học sinh, các cụ già và người dân nơi đây có thể vững tâm mỗi khi đi ngang qua cầu.  
  • Ngày 25 – 27/08/2019: phân chia công việc thực hiện dự án: Các bạn học sinh lớp 8.H2 được phân chia làm các nhóm sau:
    • Nhóm quản lý dự án: tìm hiểu quá trình tiến hành thực hiện các khâu của dự án, tìm hiểu hồ sơ của dự án và cách thức liên hệ các tổ chức, các đơn vị thực hiện dự án.(Thông qua hội từ thiện thành phố để nắm đầy đủ và chính xác thông tin)
    • Nhóm gây quỹ: tiến hành liên hệ các tổ chức có thể hỗ trợ vốn để gây quỹ, dự trù các khoản phí phát sinh, tính toán đủ kinh phí cần cho xây dựng cầu.
    • Nhóm truyền thông: Thiết lập kênh thông tin nhằm quảng bá dự án và liên hệ với các tổ chức, các mạnh thường quân trong Thành phố để xin hỗ trợ vốn.

Giai đoạn 2: 

  • Ngày 3 – 15/09/2019:
    • Nhóm gây quỹ báo cáo các tổ chức có thể hỗ trợ nguồn vốn cho dự án, xin phép Ban giám hiệu cho bán các mặt hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để góp thêm vào quỹ, lên kế hoạch bán hàng tại hội chợ hoa xuân để tăng thêm vốn.
    • Nhóm truyền thông tạo tài khoản trên trang VAS blog để thuận tiện cho việc truyền tải ý nghĩa dự án.
    • Nhóm truyền thông cùng nhau viết những mẫu báo trên trang VAS Community để truyền tải thông tin về dự án. Tìm hiểu và đưa thêm hình ảnh về cuộc sống của người dân hai bên bờ kênh của xã Tân Phước. 
    • Nhóm truyền thông chờ kết quả báo cáo từ Ban giám đốc về việc cấp quỹ, liên hệ với hội từ thiện của Thành phố để triển khai dự án.
    • Giai đoạn 3: dự kiến được số tiền xin được hỗ trợ từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, quý Phụ huynh và các bạn học sinh trong trường VAS, tiến hành liên hệ với Hội từ thiện của TPHCM lập kế hoạch giải ngân vốn để bắt đầu xây dựng cầu.
  • Ngày 1 – 5/10/2019
    • Nhóm gây quỹ bắt đầu triển khai việc kinh doanh ở căn-tin trường. 
    • Nhóm truyền thông gửi thông tin của dự án qua các bạn hs tới các lớp trong cơ sở, gửi mỗi cơ sở một bức thư ngỏ tới hội đồng học sinh của cơ sở đó để kêu gọi gây quỹ .
  • Tháng 11/2019: Nhóm truyền thông hoàn thiện kế hoạch xin quỹ từ các nhà từ thiện.

Giai đoạn 4: Bắt đầu triển khai kế hoạch xây cầu:

  • Ngày 1/12/2019: nhóm làm việc với Hội từ thiện TPHCM, Hội từ thiện TP sẽ làm biên bản thỏa thuận chuyển kinh phí xây cầu, có chữ ký xác nhận. Hội từ thiện sẽ làm việc với Ủy ban nhân nhân xã Tân Phước, Ủy Ban xã sẽ kết hợp với Hội chữ thập đỏ huyện La Vung lập Ban giám sát công trình dự án.
  • Ngày 5/12/2019: Chuyển tiền qua Hội từ thiện TP.

B. Kết quả dự kiến:

Sau khi dự án được hoàn thành, cây cầu sẽ mang lại giá trị cao cả về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nhân dân hai bên bờ. Người dân yên tâm tham gia lao động sản xuất, học sinh vui vẻ mỗi khi qua cầu. Bên cạnh đó, cây cầu cũng sẽ góp một phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế của xã Tân Phước.

Đối với những bạn tham gia dự án “Nhịp cầu nhân ái”, chúng em càng hiểu và trân trọng hơn cuộc sống mình đang có, biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của những bạn học sinh cùng trang lứa ở xã Tân Phước nói riêng và tất cả những học sinh trên mọi miền của đất nước nói chung. Chúng em cũng tự trau dồi thêm cho mình những kinh nghiệm cần thiết để giải quyết tình huống thực tế khi gặp khó khăn trong khi liên hệ làm dự án, xin kinh phí từ các tập đoàn lớn. Bên cạnh đó, trong thời gian tham gia dự án, chúng em cũng giải tỏa được áp lực trong học tập và tích lũy thêm cho mình nhiều giá trị trong cuộc sống. Hiểu hơn về tinh thần tương thân tương ái, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ bao đời nay vẫn đang gìn giữ và phát huy.

Cây cầu cũng sẽ là kỷ niệm không thể nào quên của một thời học sinh, một thời gắn bó dưới mái trường Việt Úc thân yêu của chúng em!

C. Phân chia công việc:

    1. Nhóm quản lý dự án: Giang Ý Nhi, Quỳnh Anh, Minh Bảo, Nhất Anh, Bình Thiên, Gretzel
    2. Nhóm truyền thông: Hoài An, Bạch Minh Anh, Bảo Nghi, Hải Phương, Vũ Minh Anh, Phú Vinh.
    3. Nhóm quản lý dự án: Hồng Nam, Đại Cát, Trí Nhân, N.Phương, Bội, Nhung, P.Nhi

3. Giám sát và đánh giá dự án

  • Giám sát dự án: 

Trong suốt quá trình thực hiện dự án, chúng em luôn được sự đồng hành và hỗ trợ của cô chủ nhiệm, của Hội từ thiện thành phố và  các bậc phụ huynh. Qua đó, chúng em có thêm niềm tin và nghị lực để quyết tâm thực hiện dự án. Mặc dù trong quá trình gây quỹ có gặp rất nhiều khó khăn nhưng cả nhóm quyết tâm kiên trì, thuyết phục bằng nhiều cách để các tổ chức, các doanh nghiệp tin tưởng hỗ trợ cấp vốn cho nhóm triển khai công việc được thuận lợi. 

  • Đánh giá dự án:

Dự án luôn đảm bảo tính minh bạch trong quá trình sử dụng quỹ, công việc được phân chia công bằng và hợp lý, tạo tâm lý thoải mái cho tất cả các bạn trong nhóm. Sản phẩm của dự án mang lại giá trị thiết thực cho đời sống nhân dân.TT

4. Ngân sách:

STT Nguồn Số tiền Ghi chú
1 VAS 40 000 000 VNĐ Chờ duyệt
2 Công ty Dịch vụ Hàng không WorldTrans 20 000 000VNĐ Đã nộp hồ sơ, chờ duyệt
3 Công ty Cổ phần Bạch Gia 10 000 000 VNĐ Chờ duyệt
4 Nhà hàng Vườn Biển 10 000 000 VNĐ Chờ duyệt
5 Pacific Express 20 000 000 VNĐ Chờ duyệt
6 Công ty Lữ hành Saigontourist 20 000 000 VNĐ Chờ duyệt
7 Công ty Du lịch Vietravel 20 000 000 VNĐ Chờ duyệt
8 Công ty Cổ phần ACC 20 000 000 VNĐ Chờ duyệt
9 Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam 20 000 000 VNĐ Chờ duyệt
10 Công ty TNHH Kềm Vũ Đức 20 000 000 VNĐ Chờ duyệt
11 Công ty Cổ phần Dệt may PPJ 20 000 000 VNĐ Chờ duyệt
12 Công ty TNHH Gia Định Audio 10 000 000 VNĐ Chờ duyệt
13 Tường Linh Food 5 000 000 VNĐ Chờ duyệt
14 Công ty TNHH Vn Fine Food 10 000 000 VNĐ Chờ duyệt